ข่าว

บัญชีส่วยสะดุด หมอนวดปัดจำหน้าไม่ได้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีดีเอสไอ ยัน “เสี่ยกำพล” ยังไม่ประสานมอบตัวเตรียมเรียกประชุมกำหนดแนวทางสอบสวน ด้าน ศอตช. เผย หมอนวดเด็ก อ้างจำหน้าแจกไม่ได้ ไม่ยืนยันตัวบุคคลตามบัญชีส่วย

 
          20 ม.ค.25 61 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีค้ามนุษย์ วิคตอเรีย ซีเครทว่า พนักงานสอบสวนดีเอสไอได้รับมอบสำนวนจากตำรวจ สน.วังทองหลาง เสร็จสิ้นเมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (20 20 ม.ค.) หลังจากนี้จะเรียกประชุมพนักงานสอบสวนและที่ปรึกษาคดีพิเศษจากหน่วยงานต่างๆ ที่บูรณาการร่วมกัน เพื่อกำหนดแนวทางการสอบสวน 

          โดยเบื้องต้นจะตรวจสอบสำนวนที่ได้รับจากตำรวจว่าได้สอบสวนในประเด็นไปแล้วบ้าง สอบสวนครบหรือไม่ และต้องสอบประเด็นใดเพิ่มอีกหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ทำงานซ้ำซ้อนกัน ส่วนการออกหมายจับ นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ “เสี่ยกำพล”  กับนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ นั้น ทราบว่าพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับจากศาลอาญา เมื่อเย็นวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังรับมอบสำนวนทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอจะเข้าไปดูแลต่อ ขณะที่กระแสข่าวนายกำพลมามอบตัวที่ดีเอสไอนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ต้องหารายใด 

          แหล่งข่าวจากศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่สอบปากคำเด็กและหญิงสาวที่ให้บริการในสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท ได้เพียงข้อมูลกว้างๆ เด็กยังไม่ยืนยันบุคคลตามบัญชีอักษรย่อที่มาใช้บริการ แบบรับรองในรูปแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยอ้างตรงกันว่าจำหน้าแขกที่มาใช้บริการไม่ได้ หลังจากนี้ยังต้องสอบปากคำอีกหลายครั้ง โดยต้องนำหลักฐานอื่นที่ขยายผลได้จากการสอบสวน เช่น ภาพจากกล้องวงจรปิด ข้อมูลการเงินจากบัตรเครดิต และพยานแวดล้อมอื่นๆ ไปสอบถามเด็กอีกครั้ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเร่งสอบปากคำเด็กที่เป็นเหยื่อในคดีค้ามนุษย์และหญิงสาวที่เป็นผู้ต้องหาค้าประเวณี ก่อนที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะผลักดันคนกลุ่มนี้กลับสู่ประเทศต้นทาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ