ข่าว

เช็คข้อมูลย้อนหลัง หาตัวจนท.อาบน้ำฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

DSIรับโอนสำนวน”วิคตอเรียซีเครท”เร่งสอบข้อมูลการเงินย้อนหลัง บัญชีหมอนวด ภาพกล้องวงจรปิด เขื่อมโยงจนท.รัฐตามบัญชีรับรอง 100% พร้อมส่งพสพ.ร่วมสอบปากคำเยาวชนหญิง

        19 ม.ค. 61 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนไปรับสำนวนคดีค้าประเวณีในสถานอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาสอบสวนเป็นคดีพิเศษ. ในส่วนของพยานหลักฐานที่ตรวจยึดจากวิคตอเรียซีเครท ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด บัญชีการเข้าใช้บริการของแขก และกลุ่มผู้ใช้บริการแบบรับรอง 100% รวมถึงข้อมูลการจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตเป็นข้อเท็จจริงในสำนวนที่ดีเอสไอต้องสอบสวนไปถึงตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เช่น วัน เวลา และหมอนวดที่ให้บริการแขก จะต้องนำไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด และสอบยืนยันข้อมูลกับการชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิต เพื่อให้ได้หลักฐานยืนยันตัวบุคคล ซึ่งถูกระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องในบัญชีของวิคตอเรีย

        นอกจากนี้ดีเอสไอยังได้จัดชุดพนักงานสอบสวนร่วมทีมไปกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ซึ่งเข้าไปสอบปากคำเด็กหญิงที่ถูกนำมาค้าประเวณีในวิคตอเรีย ซึ่งขณะนี้ถูกนำตัวไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพ

        สำหรับบัญชีของกลางในตู้เซฟ 3 ตู้ที่อายัดจากวิคตอเรีย คาดว่าในสัปดาห์หน้าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะจัดส่งบัญชีของกลางมาให้ดีเอสไอ ในส่วนของการสอบสวนพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องการให้ดีเอสไอบูรณาการร่วมกับตำรวจ โดยล่าสุดได้ประสานความร่วมมือเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเชิญตำรวจ เอ็นจีโอ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษ

        แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า สำหรับข้อมูลทื่ปรากฎชื่อ “เสี่ยกำพล” เป็นเจ้าของกิจการ ในแวดวงอาบอบนวดจะเป็นที่รู้จักดีซึ่งดีเอสไอก็ทราบข้อมูล เช่นกัน แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานที่ตรวจค้นและยึดได้ รวมถึงการตรจสอบเส้นทางการเงิน บัญชีรายรับรายจ่ายของวิคตอเรียชีเครท ว่ามีความเกี่ยวข้อง เชื่อมโยงหรือไม่อย่างไร โดยในวันที่ตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดเครืรองรูดบัตรเครดิตของธนาคาร มาตรวจสอบ และประสานให้ธนาคารรายงานธุรกรรมการเงินทั้งหมด ตั้งปี2556- วันที่ 12 ม.ค. 61 ที่มีการตรวจค้นจับกุม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ