ข่าว

ปปท.สอบหมอนวด หา จนท.รัฐคนไหนใช้บริการ "วิคตอเรีย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศอตช. จี้ตร.ตั้งกรรมการสอบชื่อย่อใจบัญชีส่วยอ่างวิคตอเรีย ด้านป.ป.ท.นัดเข้าสอบปากคำสาวบริการ

 

          19 ม.ค.61-พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ รักษาราชการแทน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) เปิดเผยถึงกรณีพบบัญชีส่วยของสถานอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครทว่า ศอตช. มีหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อ้างถึงคำสั่งคสช.ที่ 69/2557 เรื่องมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบ ต้องรายงานข้อเท็จจริงที่ตรวจสอบกับ คสช. โดยให้ตั้งกรรมการสอบเสร็จ้อเท็จจริงเพื่อระบุตัวตนของอักษรย่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ผกก.หรือสวป. ที่พบในบัญชีส่วยวิคตอเรียซีเครท ให้ได้ความคืบหน้าแลัให้รายงานกลับมาให้ศอตช.รับทราบ 

          พ.ท.กรทิพย์ กล่าวอีกว่า. ขณะนี้การสอบสวนเพื่อยืนยันตัวบุคคลตามบัญชีส่วยที่ตรวจพบในวิคตอเรียซีเครท เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยอยู่ในสำนวนการสอบสวนของสน.วังทองหลาง และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รวมถึงป.ป.ท. แต่ในทางคดีบรรดาตัวอักษรย่อต่างๆ เป็นเพียงข้อมูลจากการสันนิฐานคาดเดากันด้วยความรู้สึก ยังไม่เพียงพอที่จะดำเนินการทางกฎหมาย ดังนั้น จึงต้องสืบสวนไปยังพยานแวดล้อมต่างๆ เพื่อพิสูจน์ตัวตนของอักษรย่อต่างๆ เทียบเคียงได้กับกรณีส่วยนาตารี ซึ่งป.ป.ท.ต้องใช้เวลาในการสืบสวนเพื่อระบุตัวบุคคลตามบัญชีส่วย ซึ่งระบุไว้เพียงชื่อเล่น โดยล่าสุดได้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนไปแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เวลา 9.00 น. ป.ป.ท.จะลงพื้นที่สอบปากคำหญิงสาวที่ให้บริการในสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท เพื่อหาความเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มาใช้บริการ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ