ข่าว

ทหาร ร.15 อ.ทุ่งสง จับกุมโรฮีนจาเข้าเมืองผิดกม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทภ.4 รับ ทหาร ร.15 อ.ทุ่งสง จับกุมโรฮีนจา 7 คนหลบหนีเข้าเมืองผิดกม. บนรถไฟ เตรียมสอบเส้นทางเข้า- ออกประเทศ/คาดขึ้นรถไฟผิดสวนทางเข้ากรุง

 

          18 ม.ค. 61 - พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) กรมทหารราบที่ 15 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้ควบคุมตัว โรฮีนจา จำนวน 7 คน ภายในขบวนรถไฟ อำเภอทุ่งสง ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับล่ามเพื่อร่วมเข้าสอบปากคำ และตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงเส้นทางการเดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และเป้าหมายในการเดินทางไปยังประเทศที่ 3

          "น่าแปลกใจว่าทั้งหมดนั้น เดินทางมาจากนครปฐมซึ่งไม่ใช่เส้นทางปกติที่โรฮิงญาใช้ในการเคลื่อนย้ายที่ ผมจึงคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของการขึ้นรถขบวนผิด โดยกลุ่มคนดังกล่าวน่าจะขึ้นฝั่งที่ชุมพร หรือ ระนอง แล้วหลบหนีเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แล้วขึ้นรถไฟไปลงที่หาดใหญ่เพื่อไปออกทางสะเดา แต่ขึ้นรถผิดเลยไปลงที่นครปฐม และพอรู้ตัวว่าขึ้นรถผิดจึงขึ้นขบวนรถใหม่กลับลงไป และถูกจับกุมได้ในขบวนรถไฟที่อำเภอทุ่งสงในที่สุด" พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าว

          พล.ท.ปิยวัฒน์ ย้ำว่า มาตรการในการตรวจการเข้า-ออก ของหน่วยงานรัฐในช่วงที่ผ่านมีความเข้มงวดกวดขัน แต่อาจจะมีช่องว่างที่อาจมีการเล็ดลอดเข้ามาได้บ้าง เพราะชายแดนทางทะเลและทางบกมีระยะทางทางยาว ทั้งนี้ การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามขั้นตอนตามกฏหมาย พร้อมทั้งดูแลด้านมนุษยธรรมไปด้วย.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ