ข่าว

ยอดภูลมโล“ดอกพญาเสือโคร่ง”บานเป็นสีชมพู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่านซ้ายเชิญชม “ดอกพญาเสือโคร่ง” บานทะเลหมอก ทำยอดภูลมโลเป็นสีชมพู

 

          18 ม.ค.61 นางนิยม กุลาชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอนกล่าวว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูหินล่องกล้า ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ที่ภูลมโล ทุ่งต้นพญาเสือโคร่ง หรือ “ซากุระเมืองไทย” นักท่องเที่ยวเริ่มขึ้นชมความงาม เริ่มบานเต็มที่ และชมทะเลหมอกขาวโพลนบนยอดภูอากาศหนาว ดวงอาทิตย์ตกสวยงาม บนความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,730 เมตร

 

ยอดภูลมโล“ดอกพญาเสือโคร่ง”บานเป็นสีชมพู


 
          ขณะนี้ดอกพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโล ได้ทยอยบานพร้อมๆ กันหลายๆ แปลง ทำให้เกิดภูเขาสีชมพู ขณะนี้แปลงที่1 และแปลงที่7 บานแล้วกว่า80% ขอให้นักท่องเที่ยวที่มีความพร้อมได้เข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวของภูเขาสีชมพูแห่งนี้ได้ โดยแปลงที่สวยที่สุด และปลูกมาแล้วกว่า 10 ปี ทำให้ต้นพญาเสือโคร่งมีความสมบูรณ์เต็มที่ ประกอบกับปีนี้ สภาพน้ำฝนตกอุดมสมบรูณ์ ไม่เกิดภาวะแล้งแล้งเหมือนปีที่ผ่านมา และช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็นเหมาะสม ต้นพญาเสือโคร่ง บางแปลงที่จะออกดอกราวเดือน ก.พ. กลับมาออกดอกในเดือน ม.ค. นี้  จึงทำให้ทั้งภูเขามีแต่สีชมพูทั้งแปลง พื้นที่กว่า1,200ไร่ นับเป็นแปลงต้นพญาเสือโคร่งที่มีมากที่สุดในประเทศไทย 

 

ยอดภูลมโล“ดอกพญาเสือโคร่ง”บานเป็นสีชมพู

 

          แต่มีข้อเสียว่า จะทำให้ดอกพญาเสือโคร่งร่วงลงเร็วกว่าทุกปี ฉะนั้น จึงขอเรียนเชิญนักท่องเที่ยวมาเที่ยวก่อนกลางเดือน ก.พ. จะได้ชื่นชมความงามดอกพญาเสือโคร่งอย่าจุใจ ทันก่อนร่วงโรย ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยชุมชนตำบลกกสะทอน เชิญชนวนนักท่องเที่ยวโปรดใช้เส้นทาง จากจังหวัดเลยผ่านอำเภอภูเรือเข้าสู่ตำบลโคกงาม ไม่ต้องเข้าอำเภอด่านซ้ายเพราะจะอ้อมให้ใช้ถนนเส้นหล่มเก่า หล่มสัก ตรงอย่าง เดียวผ่านบ้านถึงโป่งชีและบ้านน้ำพุง เมื่อถึงบ้านน้ำพุงมีทางแยกขวาเขียนว่าวัดป่าพุทธประทับ เลี้ยวขวาตรงไปมีป้าย บอกทางขึ้นไป ภูลมโล สำหรับใครที่ใช้บริการรถนำเที่ยวของชมรมกกสะทอน ที่ทำการจะอยู่ก่อนถึงทางขึ้นภูลมโล มีป้ายบอก จากที่ทำการไปจนถึงภูลมโลใช้เวลาขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมง ทางอุทยานไม่อนุญาตให้กางเต็นท์  

 

ยอดภูลมโล“ดอกพญาเสือโคร่ง”บานเป็นสีชมพู

 

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน โทร.062 557 0912-3หรือ เฟซบุ๊ก ภูลมโล,ซากุระเมืองไทย,นางพญาเสือโคร่ง,กกสะทอน หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย โทร.042 812 812, 042 811 405เฟซบุ๊กTAT Loei Office

 

ยอดภูลมโล“ดอกพญาเสือโคร่ง”บานเป็นสีชมพู

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ