ข่าว

ไม่รอด "ศศิธร" นอนคุก ฝากขัง 13 ข้อหาวิคตอเรีย ซีเครท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติหอบเงินสด 3 ล้านประกัน แต่ศาลไม่ให้ "ศศิธร" ผตห.รายที่ 7 ชี้ เป็นหุ้นส่วนสถานบริการ แถม ตร.ยังค้านประกัน ห่วงออกแล้วจะยุ่งหลักฐาน

 

          ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 17 ม.ค.61 เวลา 16.00 น. พ.ต.ต.สวิด แก้วปลั่ง พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ควบคุมตัว น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ อายุ 45 ปี เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ออนเซน และกรรมการผู้ขอใบอนุญาตเปิดสถานอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา ที่ 78/2561 ลงวันที่ 16 ม.ค.61 คดีร่วมกันค้ามนุษย์ โดยค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี รวม 13 ข้อหา มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 - 28 ม.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 10 ปาก และรอผลตรวจประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าจะหลบหนี

          ซึ่งระหว่างถูกควบคุมตัวมาฝากขัง น.ส.ศศิธร ผู้ต้องหา ได้ใช้ผ้าคลุมศีรษะเพื่อปิดบังใบหน้า 

          ขณะที่ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

          ต่อมาญาติของ น.ส.ศศิธร ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 3 ล้านบาทขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังนี้
          

ไม่รอด "ศศิธร" นอนคุก ฝากขัง 13 ข้อหาวิคตอเรีย ซีเครท


          แต่เมื่อศาลพิเคราะห์สภาพแห่งข้อหาและลักษณะความผิดตามคำร้องฝากขัง ประกอบกับพนักงานสอบสวนผู้ร้องคัดค้านแล้ว จึงเกรงว่าจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เนื่องจากเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของกิจการที่มีการจับกุม ในชั้นนี้เห็นควรให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานไปพลางก่อน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

          เมื่อสิ้นสุดเวลาทำการ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงคุมตัว น.ส.ศศิธร ไปขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ระหว่างการฝากขังนี้ 

          ส่วนพฤติการณ์ตามคำร้อง ระบุว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค.61 เวลา 12.48 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองซึ่งเป็นสายลับ ได้เข้าไปใช้บริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท โดยมี นายเอกณพัชร์ จารุวัฒน์ปฐมกุล อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาอีกสำนวนหนึ่ง ออกมาต้อนรับพร้อมจัดหญิงสาวบริการมาพูดคุยตกลงซื้อประเวณี 3 คน คนละ 1,900 บาท โดยถ่ายสำเนาธนบัตรที่ล่อซื้อไว้เป็นหลักฐาน 

          ต่อมาเวลา 13.07 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทำหน้าที่สายลับก็ได้เข้ามาล่อซื้อ โดยมีนายเอกณพัชร์ มาต้อนรับ และมีการสั่งอาหารเครื่องดื่ม ระหว่างที่รอสายลับได้เห็น นายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ หรือป๋ากบ อายุ 56 ปี หัวหน้าพนักงานเชียร์แขก ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมดำเนินคดีก่อนหน้านี้ เดินอยู่ ลักษณะสั่งงานทั่วไปภายในสถานอาบอบนวดดังกล่าว เมื่อสายลับเข้าห้อง พร้อมกับหญิงบริการทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ได้ประวิงเวลาแจ้งให้พนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุม ทราบทางโทรศัพท์ และแอพพริเคชั่นไลน์ เพื่อเข้าทำการตรวจสอบ สถานอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท พร้อมช่วยเหลือหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ โดยพบหญิงค้าบริการทั้งสิ้น 113 คน จึงได้ควบคุมสถานการณ์และตรวจสอบเจ้าหน้าที่ผู้แล ซึ่งมี นายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย อายุ 67 ปี ผู้ต้องหาอีกสำนวน แสดงตัวเป็นผู้จัดการ ผู้ดูแลสถานอาบอบนวด และผู้ต้องหาอื่นอีกที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานเชียร์แขก จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย และต่อมาก็ได้ส่งหญิงบริการไปตรวจอายุ จากฟัน กระดูก ปรากฎว่ามีหญิงบริการอายุน้อยกว่า 18 ปี 

          ขณะที่การสืบสวนขยายผลพบว่า สถานอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ที่ได้รับอนุญาตตั้งสถานบริการในนามห้างหุ้นส่วน อัมรินทร์ออนเซ็น จำกัด โดยมี น.ส.ศศิธร ผู้ต้องหาเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ มีส่วนร่วมในการกระทำผิดครั้งนี้ด้วย พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาในฐานะส่วนตัวและหุ้นส่วน พร้อมแจ้ง 13 ข้อหา ฐานร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นผู้แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากบุคคล และเด็ก (บุคคลผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี) โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี การแสวงหาประโยชน์ทางเพศ ในรูปแบบอื่น การบังคับใช้แรงงานหรือบริการอันเป็นการขูดรีดบุคคล ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ด้วยวิธีการฉ้อฉล หลอกหลวง หรือใช้อำนาจโดยมิชอบ , ฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ และร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปกระทาความผิดฐานค้ามนุษย์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551

          ฐานร่วมเป็นผู้เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม , ร่วมเป็นผู้เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคล นั้นกระทาการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม , ร่วมเป็นผู้ดูแล หรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำ การค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี อันเป็นสถานการค้าประเวณีที่มีบุคคลและเด็กซึ่งมีอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ทำการค้าประเวณีอยู่ด้วย ตาม พ.ร.บ.ปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 

          ฐานร่วมเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิง แม้ผู้นั้น จะยินยอมก็ตาม ,ร่วมเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิง และได้ กระทำแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม  , ร่วมกันพาบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม , ร่วมกันดำรงชีพอยู่แม้เพียงบางส่วนจากรายได้ของผู้ซึ่งค้าประเวณี อยู่ร่วมกับผู้ซึ่งค้าประเวณี หรือสมาคมกับผู้ซึ่งค้าประเวณี รับเงินหรือประโยชน์อย่างอื่น โดยผู้ซึ่งค้าประเวณีเป็นผู้จัดให้ ตามประมวลกฎหมายอาญา

          ฐานเป็นผู้รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ให้เข้า พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ,ร่วมเป็นนายจ้างให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานในสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2542

          ฐานร่วมเป็นผู้ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติ เสี่ยงต่อการกระทำความผิด และกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์มิชอบจากเด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 

          และฐานไม่จัดทำประวัติของพนักงานก่อนเริ่มเข้าทางานในสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509  ซึ่งชั้นสอบสวน น.ส.ศศิธร ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีเด็กต่ำกว่า 18 ปี สถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท นั้นที่ผ่านมายื่นฝากขังมาแล้ว 6 รายประกอบด้วย 
          "ป๋ากบ" หรือนายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริอายุ 56 ปี  ซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานเชียร์แขก ,นายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย อายุ 67 ปี ผู้จัดการสถานบริการอาบอบนวด , นายชัยณรงค์ อันสุข อายุ 54 ปี , นายมนัส อ่วมทับ อายุ 49 ปี , นายเอกณพัชร์ จารุวัฒน์ปฐมกุล อายุ 30 ปี , นายสมชาย แสงอุดม อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นพนักงานเชียร์แขก 
          โดยทั้งหมดก็อยู่ระหว่างการฝากขังครั้งแรก และไม่ได้รับการประกันตัวเช่นเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันผู้ต้องหาชาย ทั้ง 6 คนนี้ก็ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

        

 

 

 

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ