ข่าว

"บิ๊กตู่"บอกต้องให้คนไทยเข้าใจปชต.ที่ถูกต้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"บอกต้องให้คนไทยนิยมการศึกษา-การเลือกตั้ง เข้าใจ"ปชต."ที่ถูกต้อง ถ้าคนไทยชอบสิ่งที่ดีงานจะดีกว่าเดิม บอกแพ้"ดอกไม้" ย้ำต้องปฏิรูปการศึกษาอย่างแท้จริง

         16 ม.ค. 61  ที่หอประชุมคุรุสภากระทรวงศึกษาธิการ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 62/2561ว่า ต้องให้คนไทยนิยมการศึกษา นิยมการเลือกตั้ง นิยมเข้าใจประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ทุกอย่างอยู่ที่ความชอบ ถ้าทำให้คนไทยชอบในสิ่งถูกต้องดีงามก็จะดีกว่าเดิมนั่นคือศรัทธา ตนจึงใช้คำว่าศรัทธากับทุกเรื่อง แต่ครั้งนี้ใช้ในเรื่องของศิษย์กับครู นี่คือการบ้านของครูทุกคน 

         พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ทุกคนรับในสิ่งที่ตนเป็นห่วงไปด้วย เพราะตนพูดในนามของรัฐบาล ในนามของนายกรัฐมนตรี ไม่มีในส่วนตัวของตนเลย นี่คือเรื่องงานของท่าน แต่เรื่องส่วนตัวของท่านตนก็ต้องดูแลสิ่งที่เป็นปัญหา แต่ปัญหาที่ยาวนานต้องใช้เวลาในการแก้โดยเฉพาะเรื่องการใช้งบประมาณสูง ซึ่งท่านจะต้องปรับแก้ภายในให้ได้ก่อนว่าปัญหาอยู่ตรงไหน และขาดตรงไหน จึงจะมาคุยกับตนได้ วันนี้พูดไปแล้วไอก็ต้องขอโทษด้วย สงสัยดอกไม้ที่ประดับโพเดียมจะเยอะไปที่หน้าอกก็มี ตนเป็นคนแพ้ง่าย แพ้ดอกไม้อย่างเดียวอย่างอื่นไม่มีแพ้ ตนมีกำลังใจตอนนี้มีทั้งอาจารย์และพระอยู่ด้วย ตนไม่กลัวใคร เพราะตนตั้งใจทำงาน วันนี้เราจะทำไปพร้อมกันทั้งปัญหาการเรียนและปัญหาส่วนตัวครู 

        วอนต้องมีการปฏิรูปการศึกษาอย่างแท้จริงเกิดผลสัมฤทธิ์

         "วันนี้มาด้วยความดีใจ ปีหนึ่งมีวันเด็กและวันครูต่อ แสดงว่าประเทศให้ความสำคัญกับเด็กกับครูมาโดยตลอด ปีนี้อยากจะขอร้องในนามรัฐบาลและคสช.ว่าจะต้องมีการปฏิรูปการศึกษาอย่างแท้จริงในเกิดผลสัมฤทธิ์ โดยแยกเป็นสองเรื่องคือเรื่องของครู สวัสดิการ หรือระบบการบริหารที่ต้องการจะปรับแก้ซึ่งเป็นเรื่องภายในที่ประชาชนไม่อยากรู้เท่าไหร่ ประชาชนอยากรู้ว่าเด็กจะได้อะไรจากครู นั่นคือสิ่งที่ต้องสร้างการรับรู้สังคมในปีนี้ อย่างที่ผมทำงาน ทำเพื่อคนอื่นไม่ได้ทำอะไรเพื่อตนเอง เพราะคิดว่าเรื่องของตนเองยังดีกว่าคนอื่นเยอะ ซึ่งทุกคนไม่เท่ากันอยู่แล้ว สิ่งสำคัญเราต้องคิดว่าเป็นครูจะทำอะไรให้ เด็กและผู้ปกครอง ลดภาระผู้ปกครอง สร้างเด็กให้มีคุณภาพ สร้างความเชื่อมั่นและศรัทธา" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

                       

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ