ข่าว

ครอบครัว‘สหวงษ์’เตรียมทำบุญครบ2ปี‘ปอ ทฤษฎี’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว‘สหวงษ์’ เตรียมทำบุญครบรอบ 2 ปี การจากไปของ ‘ปอ ทฤษฎี’ 18 ม.ค.นี้ ที่วัดธรรมธีราราม จ.บุรีรัมย์ ด้านพ่อสุดปลื้มแฟนคลับยังรักเหนียวแน่น

 

          ผศ.สงวน สหวงษ์ บิดาของ “ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์” อดีตพระเอกหนุ่มขวัญใจมหาชน พร้อมครอบครัว เตรียมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทำบุญครบรอบ 2 ปีการเสียชีวิตของปอในวันที่ 18 มกราคม 2561 นี้ ณ วัดธรรมธีราราม (วัดป่าหลังโรงเลื่อย) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมีการจัดเตรียมตกแต่งสถานที่ภายในบริเวณศาลายอดเมืองเจริญ หน้าฌาปนสถาน ข้างเจดีย์บรรจุอัฐิของปอ ภายในวัดธรรมธีรารามดังกล่าว เพื่อเตรียมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทำบุญครบรอบ 2 ปีการเสียชีวิตของพระเอกชื่อดัง ซึ่งตามกำหนดการพิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแต่พระสงฆ์ สามเณร 35 รูป ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม สังฆทาน รับพร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ ปอ ทฤษฎี เป็นเสร็จพิธี

          ส่วนสถานที่ในการรองรับประชาชน รวมถึงบรรดาแฟนคลับที่จะมาร่วมงาน มีทั้งภายในศาลายอดเมืองเจริญที่สามารถจุคนได้ประมาณ 1,000 คน ได้มีการจัดเตรียมเก้าอี้และพัดลม เพื่อคลายร้อนให้แก่ผู้มาร่วมพิธีด้วย นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับปอและผู้แสดงความจำนงขอตั้งโรงทาน คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

          ผศ.สงวน สหวงษ์ บิดาของปอ กล่าวว่า ทางครอบครัวสหวงษ์ เตรียมประกอบพิธีทำบุญบำเพ็ญกุศลทำบุญครบรอบ 2 ปีการเสียชีวิตของปอในวันที่ 18 มกราคมนี้ ที่ศาลายอดเมืองเจริญ รู้สึกปลื้มใจทั้งขอบคุณแฟนคลับ และประชาชนยังรักและคิดถึงปอ แม้ปอจะจากไปนาน 2 ปีแล้วก็ตาม และไม่ใช่แค่ปอ รวมถึงคนในครอบครัวสหวงษ์ก็ได้รับความรักความห่วงใยจากแฟนคลับปออย่างต่อเนื่อง สิ่งที่แฟนคลับทำให้กับปอไม่ใช่แค่ความรู้สึกที่แฟนคลับมีให้กับดาราคนหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นความผูกพันมีให้กับคนๆ หนึ่งด้วยความจริงใจ

          ส่วนสภาพจิตใจครอบครัว ปัจจุบันก็ยังรักและคิดถึงปอตลอดเวลา และครอบครัวก็จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับปอทุกปี และยิ่งใกล้ถึงวันก็ทำให้ยิ่งหดหู่ใจ แต่ก็เสมือนว่าปอยังอยู่กับเราไม่ได้ไปไหน เพียงไปทำงานนานๆ เดี๋ยวก็กลับมาเท่านั้น

          ผศ.สงวน กล่าวต่อว่า โดยปกติในทุกสัปดาห์จะมีประชาชน รวมทั้งแฟนคลับของปอทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดใกล้เคียงจากทั่วประเทศ รวมถึงจากต่างประเทศ เดินทางมาถ่ายรูปกับเจดีย์บรรจุอัฐิปอเพื่อระลึกถึงพระเอกในดวงใจ และความดีที่ปอได้กระทำไว้ครั้งมีชีวิตอยู่

          ทั้งนี้ นายทฤษฎี สหวงษ์ หรือปอ อายุ 37 ปี พระเอกดารานักแสดงชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 18 ม.ค.2559 ด้วยอาการปอดติดเชื้อ หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากไข้เลือดออกชนิดรุนแรงตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 2558 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพฯ เป็นเวลากว่า 2 เดือน และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2559 ที่วัดกลางพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 

ครอบครัว‘สหวงษ์’เตรียมทำบุญครบ2ปี‘ปอ ทฤษฎี’

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ