ข่าว

ผบ.ทบ. สั่งหาความจริง "อาบัง" อ้างถูก "สห."อุ้มรีดค่าไถ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ." ไม่เชื่อ "อาบัง" อ้าง สห.ทหาร เฝ้าบ้าน "บิ๊กป้อม"อุ้มรีดค่าไถ่ 3 แสน ขอตรวจสอบข้อมูล หากพบมีความผิด ฟันวินัยรุนแรง

          วันที่ 13 มกราคม 2561 --  จากกรณีที่ นายรามา อาดอร์ ชายสัญชาติอินเดียเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่ามีชายแต่งกายคล้ายชุดทหารใช้อาวุธจี้ชิงทรัพย์ และได้ทรัพย์สินไปประมาณ 3 แสนบาท ล่าสุด พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก  ให้สัมภาษณ์ว่า ตนไม่สามารถยืนยันการกระทำที่เกิดขึ้นได้ ต้องให้ทางเจ้ากรมสารวัตรทหาร (สห.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตนย้ำถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องคำนึงถึงภาพลักษณ์ทหารที่เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน และหากกำลังพลคนใดมีพฤติกรรมเป็นมาเฟีย ต้องถูกลงโทษทางวินัยอย่างรุนแรง
    
          "ผมได้ตรวจเรื่องนี้ตั้งแต่เช้า โดยทางเจ้ากรมสารวัตรทหารได้ยืนยันแล้วว่า ไม่ใช่การปฏิบัติของ สห. ทั้งนี้เราขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนอีกครั้ง" พล.อ.เฉลิมชัย ระบุ 

          ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่ามีข้อมูลระบุว่าชายที่แต่งกายคล้ายทหารนั้นประจำจุดบ้านพักของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ด้วย พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า "คงไม่ใช่ เพราะหากว่ากันในกระบวนการเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะแต่งเครื่องแบบเพื่ออุ้มใคร แต่เรื่องนี้ผมขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แต่ในการปฏิบัติทุกคนก็จะอำพรางหมดว่าอะไรเป็นอย่างไรเพื่อให้สังคมไขว้เขว"   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ