ข่าว

ชื่นชม !! เด็ก กศน.ตรัง เยาวชนดีเด่นวันเด็กแห่งชาติ 2561

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็ก กศน.ตรัง ได้รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 กตัญญู-มีจิตอาสา

 

              10 ม.ค. 61  ที่ บ้านเลขที่ 78 หมู่ 1 ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง จากการที่กระทรวงศึกษาธิการและคณะกรรมการการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ได้คัดเลือกเด็กและเยาวชนดีเด่นทั่วประเทศ จำนวน 28 คน ซึ่งนางสาวอรัญญา หัวเขา อายุ 17 ปี ได้รับการคัดเลือกเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่น 1 ใน 28 คน จากการคัดเลือกทั่วประเทศ

              ซึ่งในวันนี้ นางเพียงใจ หอยสังข์ ผอ.การศึกษานอกโรงเรียน อ.นาโยง ได้นำผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว พบนางสาวอรัญญา หัวเขา พร้อมแม่และพ่อซึ่งป่วยเป็นคนไข้ติดเตียง นอนพักอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว โดยพ่อของนางสาวอรัญญาป่วยด้วยโรคสมองขาดออกซิเจน ซึ่งไม่สามารถช่วยตัวเองได้เป็นระยะเวลามาประมาณ 11 เดือน

              ทุกวันตอนเช้า นางสาวอรัญญาจะต้องช่วยแม่เก็บยางในช่วงเช้าของทุกวัน เมื่อเสร็จจากเก็บยาง จะต้องป้อนนมทางสายยางให้พ่อ วันละ 4 เวลา พร้อมทำความสะอาดร่างกาย ซึ่งนอกจากนั้น เมื่อคณะมโนราห์บ้านมโนราห์โคกสะบ้า ซึ่งนางสาวอรัญญาเคยทำโครงการวิจัยมโนราห์เกิดความสนใจ จึงใช้เวลาไปฝึกมโนราห์กับคณะดังกล่าว

              ซึ่งทุกครั้งที่มโนราห์ไปแสดง จะร่วมแสดงด้วย โดยมีรายได้ครั้งละ 300 - 500 บาท ซึ่งเงินที่ได้มาจะเอามาใช้เป็นค่านมและค่าผ้าอ้อมให้กับพ่อ นอกจากนั้นยังมีจิตอาสาช่วยเหลือและร่วมทำกิจกรรมของทาง กศน. ตลอดมา เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน กศน.นาโยง

              นางเพียงใจ กล่าวว่า นางสาวอรัญญาได้รับการคัดเลือกจากทางจังหวัดตรัง เสนอชื่อเข้ารับโล่และเกียรติบัตร เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จากกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนางสาวอรัญญาเป็นเด็กที่มีความกตัญญูและมีจิตอาสาชอบช่วยเหลือผู้อื่น ในขณะที่ฐานะทางครอบครัวมีความลำบาก ซึ่งถือเป็นตัวแทนนักเรียน กศน.จังหวัดตรัง และตัวแทนเยาวชนจังหวัดตรัง จนได้รับการคัดเลือกเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2561 จากกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกับเข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ