ข่าว

‘พุทธะอิสระ’ แจงกองปราบฯคดีหมิ่น ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘หลวงปู่พุทธะอิสระ’ เข้าพบตำรวจกองปราบฯ แจงคดีถูกร้องเอาผิด ม.112 ชี้หากผิดจริงแจ้งข้อหาได้เลย

 

         เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 9 มกราคม 2561 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ กก.5บก.ป. เพื่อขอชี้แจงและสอบถามข้อมูลในกรณีที่มีผู้ที่แจ้งความร้องทุกข์เอาผิดในคดีที่เกี่ยวกับ มาตรา 112 โดยมีบรรดาลูกศิษย์เดินทางมาให้กำลังใจ

         พระสุวิทย์ กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาพบเจ้าของคดี เพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ พร้อมทั้งชี้แจงในทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหา โดยหากพบว่ามีความผิดจริงก็ขอให้แจ้งข้อกล่าวหาได้เลย ทั้งนี้เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ทางพนักงานสอบสวน บก.ป. ได้ติดต่อมายังทนายความส่วนตัวว่า จะให้มาเข้าพบเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายทางตำรวจก็แจ้งว่าเลื่อนไม่ต้องเข้ามาพบแล้ว

 

‘พุทธะอิสระ’ แจงกองปราบฯคดีหมิ่น ม.112

 

         “ก่อนหน้านี้ทราบข้อมูลมาว่ามีตำรวจเข้าไปสอบปากคำคนใกล้ชิดและบุคคลภายในวัดอ้อน้อย นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่าจะมีการบุกค้นวัดอ้อน้อย วันนี้จึงเดินทางมาพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ให้ชัดเจน” พระสุวิทย์ กล่าว

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เดินขึ้นไปพบเจ้าหน้าที่ กก.5บก.ป. พร้อมด้วยทนายความในทันที

 

‘พุทธะอิสระ’ แจงกองปราบฯคดีหมิ่น ม.112

 

         ในเวลาต่อมาหลังจาก พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว เข้าพบเจ้าหน้ที่ตำรวจ กก.5บก.ป. โดยใช้เวลาปะมาณ 1 ชั่วโมง ได้เดินออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ในการพูดคุยครั้งนี้ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน สำหรับเรื่องคดีความที่ถูกกล่าวหา รวมถึงประเด็นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปสอบถามคนสนิทในเรื่องส่วนตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อ้างเพียงว่าทำงานตามคณะทำงานเท่านั้น โดยหลังจากนี้อาจจะเดินทางไปสอบถามกับทาง ผบ.ตร. ด้วยตนเองหากยังถูกก่อความเดือนร้อนรำคาญจากเจ้าหน้าที่อีก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ