ข่าว

ทัวร์กรุงเทพฯ-เกาะสมุยแจงจำเป็นให้ 4 พ่อแม่ลูกลงระหว่างทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลวิจารณ์หนัก บขส. กรุงเทพฯ-เกาะสมุย ให้ผู้โดยสารที่เดินทางทั้งครอบครัว 4 คนพ่อแม่ลูก ลงจากรถในระหว่างเดินทาง

 

               8 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 15.00 น.  นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่งสุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) เดินทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.เกาะสมุย เพื่อสอบถามข้อมูลจากบริษัท ขนส่ง จำกัด จากกรณีที่มีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก Jab Sitthiphon นำเรื่องราวที่ทางพนักงานของรถโดยสารปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด ที่ทางบริกรประจำรถได้เชิญให้ครอบครัวของ นายมงคล ทองโบราณ ซึ่งได้เดินทางมากับครอบครัว 4 คน พ่อแม่ลูก ในรถปรับอากาศ หมายเลขรถ 991-941 ออกเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ปลายทาง อ.เกาะสมุย เที่ยวเวลา 20.00 น. วันที่ 7 ม.ค.

               เมื่อรถเดินทางถึง อ.ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริกรบนรถคันดังกล่าว ได้ไปเชิญให้ครอบครัวของนายมงคลทั้ง 4 คน ลงจากรถคันดังกล่าว โดยทางพนักงานของรถอ้างว่า ลูกชายของนายมงคล คนเล็ก อายุเพียง 1 ขวบครึ่ง ร้องเสียงดังรบกวนผู้โดยสาร และคนขับอีกคนที่กำลังนอนพักผ่อน ไม่ได้หลับได้นอน จึงต้องให้ครอบครัวของนายมงคลลงจากรถคันดังกล่าว โดยรถปรับอากาศคันดังกล่าวได้แวะจอดที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.ชะอำ ที่อยู่ระหว่างทาง ให้ครอบครัวของนายลงคลลงจากรถที่นั่น

               โดยผู้โดยสารที่ใช้เฟซบุ๊ก Jab Sitthiphon นั่งอยู่เบาะหลังของครอบครัวนายมงคล รู้สึกสงสารครอบครัวนายมงคล จึงได้นำเรื่องและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถคันดังกล่าวมาโพสต์ลงในเพจ YouLike มีคนเข้าไปแสดงว่าคิดเห็นเป็นจำนวนมาก สงสารครอบครัวของนายมงคลที่ต้องถูกให้ลงจากรถระหว่างเดินทางในช่วงค่ำคืนเช่นนี้

               นายวันชัย เจริญแก้ว พนักงานบริกรประจำรถปรับอากาศคันดังกล่าวชี้แจ้งว่า หลังจากรถคันดังกล่าวเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ลูกชายคนเล็กของนายมงคลได้ร้องไห้เสียงดังมาตลอดทาง เป็นเวลาร่วม 2 ชม. จนทำให้รบกวนผู้โดยสารที่ต้องการจะพักผ่อน รวมทั้งคนขับรถคนที่ 2 ที่ต้องนอนหลับเพื่อมาขับรถต่อจากคนขับคนแรกในอีก 4 ชม.ข้างหน้า ก็นอนไม่หลับ ตนเองจึงได้เดินไปพูดคุยกับทางด้านนายมงคล ผู้เป็นพ่อ โดยได้บอกกับนายมงคลว่า ทางรถโดยสารเองจำเป็นจะต้องให้ทางครอบครัวของนายมงคลลงที่ปั๊มน้ำมันที่ อ.ชะอำ เนื่องจากเด็กร้องไม่หยุดไม่ทราบสาเหตุ และเป็นการส่งเสียงรบกวนคนอื่น ซึ่งทางด้านนายวันชัยบอกว่า ปั๊มน้ำที่ให้ครอบครัวนายมงคลลงจากรถมีความปลอดภัย มีห้องพัก ซึ่งสะดวกในการที่ให้ครอบครัวได้พักผ่อน และแนะให้เดินทางต่อในวันพรุ่งนี้

 

ทัวร์กรุงเทพฯ-เกาะสมุยแจงจำเป็นให้ 4 พ่อแม่ลูกลงระหว่างทาง

 

               นายวันชัย บอกอีกว่า การตัดสินใจดังกล่าว ก็อยากให้เข้าใจถึงผู้โดยสารคนอื่นๆ ด้วย รวมทั้งความปลอดภัยของผู้โดยสารในการเดินทาง เนื่องคนขับรถคนที่ 2 ต้องได้พักผ่อน ตนเองก็รู้สึกไม่สบายใจที่มีสื่อโซเชียลออกแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่าเหมาะสมหรือไม่กับการที่จะต้องให้ครอบครัวนี้ลงจากรถระหว่างเดินทาง หากตนตัดสินใจผิดพลาดไปก็พร้อมที่จะขอโทษสังคม

               นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่งสุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) เปิดเผยว่า ตามระเบียบการแล้ว หากเกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าว ทางคนขับรถและบริกรประจำรถคันดังกล่าว ต้องนำผู้โดยสารไปยังสถานีขนส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อจะให้ทางหัวหน้าสถานีขนส่ง ได้ตัดสินใจว่าจะต้องดำเนินการยังไง หากเกิดเด็กร้องไห้ไม่หยุด เนื่องจากไม่สบายก็จะได้ประสานให้ไปโรงพยาบาล หรือหากจะต้องให้ลงจากรถคันดังกล่าว เพื่อหยุดพักให้เด็กได้หายจากอาการร้องไห้แล้วค่อยเดินทางต่อ ครอบครัวของผู้โดยสารก็จะสามารถต่อรถเดินทางได้สะดวก แต่การที่รถคันดังกล่าวให้ครอบครัวผู้โดยสารลงที่ปั๊มน้ำมัน ก็ถือว่าน่าทำไม่ถูกต้องนัก แต่ทั้งนี้ทางสำนักขนส่งก็ต้องมีการถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากครอบครัวของนายมงคลให้ละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้หาข้อสรุปที่ชัดเจน และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของขนส่งต่อไป

               น.ส.กาญจนา เชื้อเงิน ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่จะเดินทางจาก อ.เกาะสมุย ไปยัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กับรถปรับอากาศคันดังกล่าวในวันนี้ เปิดเผยว่า ตนเองก็เดินทางโดยมีลูกชายวัย 1 ขวบ 3 เดือน เดินทางไปด้วย พอทราบข่าวนี้ก็รู้สึกเป็นกังวลอยู่เหมือนกัน ส่วนตัวก็เห็นว่าถ้าเด็กร้องไม่หยุดแบบนี้ ก็น่าจะให้เขาลงที่สถานีขนส่ง เพราะอย่างน้อยก็จะมีเจ้าหน้าที่แนะนำในการที่จะเดินทางต่อได้ และน่าจะมีความสะดวกและความปลอดภัยมากกว่าให้ลงระหว่างทาง เพราะเป็นเวลามืดค่ำแล้ว ก็อยากฝากถึงบริษัท บขส.ในเรื่องนี้ด้วย

               นางเกษราภรณ์ ทองโบราณ พี่สะใภ้ของนายมงคล เปิดเผยว่า ตนเองได้บอกให้ครอบครัวของนายมงคล ซึ่งน้องสามีเดินทางมาจาก จ.ปราจีนบุรี เพื่อเดินทางมาหางานทำที่ อ.เกาะสมุย โดยได้โอนเงินค่าเดินทางไปให้จำนวน 5,000 บาท ก่อนหน้านี้ โดยช่วงดึกของคืนวันที่ 7 ม.ค. นายมงคลได้โทรศัพท์มาหาตนและบอกว่า รถปรับอากาศคันที่เดินทางมา เขาให้ลงจากรถ เนื่องจากลูกชายคนเล็กร้องไห้เสียงดังไม่หยุด ซึ่งอาจจะเกิดจากอาการกลัว เนื่องจากลูกชายไม่เคยเดินทางไกล โดยนายมงคล บอกว่า ตอนนี้เขาให้ลงที่ปั๊มน้ำมัน และในกระเป๋าก็เหลือเพียง 500 บาท ก็พอที่จะเปิดให้พักนอนก่อนในคืนนี้ ตนจึงได้โอนเงินไปให้อีกจำนวน 2,000 บาท เพื่อจะได้เป็นค่าเดินทางในตอนเช้า ซึ่งนายมงคลและครอบครัวได้ไปขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟประจวบคีรีขันธ์ เดินทางต่อมายังสถานีรถไฟพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และคาดว่าน่าจะเดินมาถึงเกาะสมุยช่วงค่ำคืนนี้

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ