ข่าว

อาชีวะประกวดสุดยอดนวัตกรรมคัด 451 ผลงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คัด 451 ผลงาน สุดยอดนวัตกรรม ‘อาชีวะ’ สู่ระดับประเทศ ไทยแลนด์ 4.0


               8 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 17.00 น.  ดร.ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นายอรรถพล สังขวาสี ผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยและพัฒนาการศึกษา นายชาติสยาม สุจริตจันทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัท เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดงานสุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ระดับภาคกลาง เพื่อคัดเลือกสู่การประกวดระดับประเทศ โดยจัดการประกวดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม ถึงวันที่ 10 มกราคม 2561 ที่ศูนย์การค้าเดอะฮับรังสิต ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

               บรรยากาศการประกาศงานสุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ระดับภาคกลาง มีผลงานสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่ของสถานศึกษาในสังกัดอาชีวศึกษาภาคกลาง ร่วมประกวดในครั้งนี้ จำนวน 451 ผลงาน แบ่งออกเป็น 11 ประเภท ได้แก่ 1. สิ่งประดิษฐ์ด้านพัฒนาคุณภาพชีวิต 2. ด้านการประกอบอาชีพ 3. ด้านผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป 4. เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน 5. ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 6. ด้านการแพทย์และอาชีวอนามัย 7. ด้านผลิตภัณฑ์อาหาร 8. ด้านเทคโนโลยีการเกษตร 9. ด้านหัตถกรรม 10. ด้านนวัตกรรมซอฟต์แวร์และสมองกล และ 11. สิ่งประดิษฐ์ประเภทกำหนดโจทย์ นอกจากนี้ยังได้กำหนดให้มีการประกวดองค์ความรู้การนำเสนอผลงานวิจัยนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ภาคภาษาอังกฤษ เพื่อการเข้าสู่ความเป็นมาตรฐานสากล ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการคัดเลือกสิ่งประดิษฐ์เพื่อเข้าประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ในระดับประเทศ

               ดร.ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า กิจกรรมการประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ นับว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และมีคุณค่ายิ่งในการส่งเสริมเยาวชน นักเรียน นักศึกษาทุกระดับ ให้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักนำองค์ความรู้และทักษะประสบการณ์ในการเรียนรู้ทางสาขาวิชาชีพมาประดิษฐ์คิดค้นสร้างสรรค์งานนวัตกรรมใหม่ๆ และรู้จักประยุกต์ใช้งานนวัตกรรมได้อย่างเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจสังคม และวัฒนธรรม ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อท้องถิ่น และสังคม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมลักษณะนิสัยในการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ถือว่ากิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาเยาวชนของชาติให้เป็นกำลังหลักในอนาคต ซึ่งโมเดลประเทศไทย 4.0 ขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยนวัตกรรม ที่จะนำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองสืบไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ