ข่าว

เผาแล้ว ‘ปู่หลน’ ผู้ทำพิธี ‘ปลดปล่อยดวงวิญญาณทารก’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ ‘ปู่หลน’ จิตอาสาเมืองพะเยา หนึ่งเดียวผู้ทำพิธี ‘ปลดปล่อยดวงวิญญาณทารก’


               8 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สุสานประตูเหล็ก ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ได้มีผู้คนทุกหมู่เหล่าหลากหลายอาชีพพากันมาร่วมงานพิธีฌาปนกิจศพ นายชาญณรงค์ หรือ ปู่หลน พูนวิริยาภรณ์ อายุ 78 ปี ซึ่งเป็นคนดีศรีพะเยา ทำงานเป็นจิตอาสา เป็น อปมช. จ.พะเยา และอื่นๆ มากมาย และเป็นผู้ที่มีชื่อโด่งดังไปทั่วประเทศ จากการที่เป็นผู้ริเริ่มทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณเด็กทารกตายในครรภ์มารดา และเสียชีวิตไม่พึงประสงค์ ของจังหวัดพะเยา หลังจากได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลพะเยา ด้วยโรคมะเร็งในลำไส้ หลังเข้ารับการรักษาและเสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา  สิ้น ‘ปู่หลน’ ผู้ทำพิธี ‘ปลดปล่อยดวงวิญญาณทารก’ (อ่านต่อ...มีคลิป)  และทางญาติได้กำหนดพิธีฌาปนกิจศพวันนี้

 

เผาแล้ว ‘ปู่หลน’ ผู้ทำพิธี ‘ปลดปล่อยดวงวิญญาณทารก’

 

เผาแล้ว ‘ปู่หลน’ ผู้ทำพิธี ‘ปลดปล่อยดวงวิญญาณทารก’

 

               ทั้งนี้ การเสียชีวิตของปู่หลน ถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล ชาวพะเยาต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปของปู่หลนอย่างมาก เนื่องจากเป็นบุคคลที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมเป็นจิตอาสาหลากหลายด้าน และเป็นอดีต สจ.หลายสมัย จนเป็นที่รู้จักและยอมรับของชาวพะเยา

               จากนั้นได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมที่ศาลาเปรียญวัดศรีโคมคำ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา มาตั้งคืนวันที่ 6 - 7 ม.ค. และวันนี้ (8 ม.ค.) ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ ปู่หลน หรือ นายชาญณรงค์ พูนวิริยาภรณ์ ณ สุสานประตูเหล็ก ต.เวียง อ.เมืองพะเยา โดยมีผู้คนหลากหลายทั้งข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน มาร่วมงาน ทั้งวางหรีดไว้อาลัย มีทั้งหรีดของ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา , นายอำเภอ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ - เอกชน มาร่วมงานพิธีฌาปนกิจศพเป็นจำนวนมาก

 

เผาแล้ว ‘ปู่หลน’ ผู้ทำพิธี ‘ปลดปล่อยดวงวิญญาณทารก’

 

เผาแล้ว ‘ปู่หลน’ ผู้ทำพิธี ‘ปลดปล่อยดวงวิญญาณทารก’

 

               สำหรับประวัติ ปู่หลน หรือ นายชาญณรงค์ พูนวิริยาภรณ์ เคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นสมาชิกสภา อบจ.พะเยา หลายสมัย ทำงานเป็นจิตอาสาของหน่วยงานต่างๆ ใน จ.พะเยา และทำงานด้านสาธารณประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะเรื่องที่โด่งดังไปทั่วประเทศตามสื่อแขนงต่างๆ คือ การทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณทารก หนึ่งเดียวในพะเยา ที่เสียชีวิตในครรภ์มารดา และเสียชีวิตที่ไม่พึงประสงค์

               ต่อมา ปู่หลนก็เริ่มมีอาการผิดปกติหลายอย่าง แพทย์จึงทำการตรวจหาเชื้อมะเร็ง และพบว่าปู่หลนเป็นโรคมะเร็งลำไส้ และในขณะนั้นแพทย์พบด้วยว่าปู่หลนมีอาการหนักแล้ว โดยมะเร็งได้ลุกลามไปยังสมอง ซึ่งต่อมาก็ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพะเยา เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะมาเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อ 4 ม.ค. 61 เวลา 13.20 น.

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ