ข่าว

รีบเลย!! เดดไลน์ "ผู้ใช้โดรน" ขึ้นทะเบียนภายใน 9 ม.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาฯ กสทช." เตือน หากมีการใช้งานโดยไม่ขึ้นทะเบียน เจอโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สงสัยติดต่อ Call Center กสทช. "1200" ฟรี

         3 ม.ค.61- "นายฐากร ตัณฑสิทธิ์" เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 ม.ค.61 นี้ จะครบกำหนดระยะเวลา 90 วัน ที่ กสทช. กำหนดให้ผู้ครอบครองเครื่องวิทยุคมนาคม ที่ใช้ในอากาศยานซึ่งไม่มีนักบินประเภทอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก หรือ "โดรน" ต้องมาดำเนินการเพื่อขึ้นทะเบียน นับตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.60 ตามคำสั่ง กสทช. เรื่องการขึ้นทะเบียนเครื่องวิทยุคมนาคมที่ใช้ในอากาศยานซึ่งไม่มีนักบินประเภทอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก (Drone)

        ดังนั้น สำนักงาน กสทช. จึงขอให้ประชาชนที่มีโดรนอยู่ในครอบครอง หรือใช้งาน รีบมาขึ้นทะเบียนที่สำนักงาน กสทช. ถนนพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) พญาไท กรุงเทพฯ หรือ สำนักงาน กสทช. ภาค และสำนักงาน กสทช. เขต ทั่วประเทศ หรือสถานีตำรวจทั่วประเทศ , สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย 

รีบเลย!! เดดไลน์ "ผู้ใช้โดรน" ขึ้นทะเบียนภายใน 9 ม.ค.

       นายฐากร เลขาธิการ กสทช. กล่าวงด้วยว่า สำหรับผู้ที่มีโดรนไว้ในครอบครอง หรือใช้งาน ที่ไม่มาขึ้นทะเบียนนั้น ตาม พ.ร.บ. วิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 23 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

       "การขึ้นทะเบียนโดรน ที่สำนักงาน กสทช. ดำเนินการนั้น เป็นไปเพื่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนหรือป้องกันราชอาณาจักร โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 6 ประกอบกับมาตรา 14 แห่ง พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498 และที่แก้ไขเพิ่มเติม หากประชาชนมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ Call Center สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ฟรี หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2670 8888 ต่อ 7479" เลขาธิการ กสทช.กล่าวย้่ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ