ข่าว

"นายกฯตู่" พอใจปีใหม่ ขอบคุณฝ่ายความมั่นคงไม่มีเหตุรุนแรง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอบคุณฝ่ายมั่นคง-ตร.-อาสาสมัคร ทำงานปีใหม่ไม่กลัวเหนื่อย แต่ยังไม่พอใจภาพรวมอุบัติเหตุเทศกาล นายกฯ บอกต้องไม่มีคนตายเลย วอนรักษาวินัยจราจร ทุกวันไม่ใช่แค่เทสกาล

         3 ม.ค.61- ที่ทำเนียบรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวภายหลังการประชุม ครม.ถึงกรณีความพึงพอใจต่อภาพรวมการดูแลจราจรและลดอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่ว่า ปี 2561 เข้ามาแล้วขอให้เป็นปีแห่งรอยยิ้มของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเรื่องการจราจรหากยังมีคนเจ็บตายอยู่ตนก็ยังไม่พอใจ ก็จะต้องไม่มีเลยและอุบัติเหตุต้องลดลงถึงจะน่าพอใจ แต่อันที่จริงแล้วจะต้องเป็นความพอใจของทุกคน ไม่ใช่เฉพาะของนายกฯ

        "สิ่งที่พอใจคือ การไม่มีเหตุการณ์รุนแรง และการกระทำผิดกฎหมายที่รุนแรงเหมือนหลายปีที่ผ่านมา ขอขอบคุณฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มูลนิธิ อาสาสมัคร ที่ทำงานไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย แต่สิ่งที่ตนกังวลคือทำอย่างไรว่าเราจะให้ความสำคัญเรื่องการจราจรไปทั้งปี ไม่ใช่แค่ในช่วงเทศกาลเท่านั้น" นายกรัฐมนตรีกล่าวและว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นจากจิตสำนึก วินัยในการขับขี่ ปีใหม่ใช้รถกันมากขึ้น ก็น่าสงสัยว่ารถติดขนาดนี้ทำไมจึงยังมีเจ็บตาย ถึง 50 % เป็นจักรยานยนต์ รถกระบะ 5% และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็ไม่อยากให้มีเจ็บตายอีก ขอให้ช่วยกันรักษาวินัยจราจร ดูแลตัวเอง คาดเข็มขัดนิรภัย  ไม่ดื่มสุรา ดูแลความสมบูรณ์ของรถยนต์ก่อนขับขี่ ซึ่งบางครั้งรถสาธารณะไม่เพียงพอก็นำรถเก่ามาวิ่งแทน ผู้คนต้องการกลับบ้านต่างจังหวัดก็ต้องขึ้น ขอให้สังคมมาช่วยกันดูแล ซึ่งตนขอให้ยอดคนเจ็บตายลดลงทั้งปี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ