ข่าว

ไฟไหม้โรงงานไม้สูญกว่าล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก !! เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตไม้แปรรูปใน จ.เพชรบุรี เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

 

           วันที่ 3 มกราคม 2561 เวลา 04.35 น. ร.ต.อ.เจริญญา ปุริโส รองสารวัตรสอบสวน สภ.ย่อย มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงผลิตไม้แปรรูป (บ้านทรงไทย) เลขที่ 56 หมู่ 1 ตำบลสำมะโรง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.ศิลปชัย มีช่วย ผู้อำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี เพื่อทราบ พร้อมทั้งประสาน หน่วยดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลต้นมะม่วง องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหม้อ องค์การบริหารส่วนตำบลโพไร่หวาน และองค์การบริหารส่วนตำบลสำมะโรง กว่า 6 คัน ร่วมสนับสนุน

           ที่เกิดเหตุเป็นโรงผลิตไม้แปรรูปขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ พบมีเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงได้ระดมกำลังเร่งฉีดน้ำเข้าไปสกัดที่บริเวณต้นเพลิง นอกจากนี้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้ช่วยกันขนย้ายไม้แปรรูปบางส่วนออกมาจากโรงงาน ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เครื่องจักรในการแปรรูป และไหม้ไม้แปรรูปอีกจำนวนหนึ่ง มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ทราบชื่อเจ้าของต่อมาคือ นายสมใจ ตั้งจันวิมล อายุ 63 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 1 ตำบลสำมะโรง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ได้ทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อรอตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ