ข่าว

ททท.คาดพังงาเงินสะพัดกว่า 600 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาดบางสัก จ.พังงา คึกคัก นักท่องเที่ยวพาครอบครัวพักผ่อนปีใหม่ ททท.คาดเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท


               2 ม.ค. 61  การใช้โดรนบินสำรวจบริเวณชายหาดบางสัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ในช่วงที่คลื่นลมในทะเลอันดามันเงียบสงบ ทำให้การท่องเที่ยวปีใหม่ในจังหวัดพังงา พบว่าส่วนใหญ่ประชาชนจะนิยมพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ ทั้งทะเล น้ำตก โดยเฉพาะชายหาดบางสัก เป็นอีกสถานที่ที่ประชาชนจะนิยมมาพักผ่อน

               เนื่องจากตลอดแนวชายหาดที่ทอดยาว เงียบสงบ น้ำทะเลใส เหมาะแก่การเล่นน้ำทะเล ประกอบกับช่วงนี้คลื่นลมในทะเลเงียบสงบ จึงทำให้ประชาชนต่างพากันมาพักผ่อนที่ชายหาดบางสักกันเป็นจำนวนมาก ตลอดแนวชายหาดบางสักยาวกว่า 2 กิโลเมตร เต็มไปด้วยประชาชนที่มาพักผ่อนช่วงปีใหม่ซึ่งตรงกับวันหยุดยาว ส่วนใหญ่จะนำอาหารมารับประทานเอง ร้านอาหารต่างๆ มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก เด็กๆ ต่างเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนานที่บริเวณชายหาด เป็นภาพที่น่าประทับใจ อีกทั้งยังเพิ่มความสัมพันธ์ในครอบครัวอีกด้วย

               นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา เปิดเผยว่า ขณะนี้ตามแหล่งท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ทต่างๆ ใน จ.พังงา โดยเฉพาะย่านเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากกลุ่มประเทศยุโรป เยอรมัน และออสเตรเลีย จองห้องพักในพื้นที่จังหวัดพังงาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวนกว่า 7 หมื่นคน รายได้ประมาณ 600 ล้านบาท ห้องพักถูกจองมากกว่าร้อยละ 95 ของจำนวนห้องพักที่มีอยู่ทั้งหมดในพื้นที่ชายทะเลเขาหลักมากกว่า 10,000 ห้อง เพื่อเดินทางมาฉลองเทศกาลปีใหม่และพักผ่อน โดยพบว่าในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พากันออกมาเดินเที่ยวตามเขาหลักเซ็นเตอร์กันอย่างสนุกสนาน เต็มบริเวณถนนคนเดิน

               สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวของ จ.พังงา ตลอดช่วงปี 60 ที่ผ่านมา เห็นได้ชัดเจนว่า ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมเป็นต้นมา นักท่องเที่ยวมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นจำนวนมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมีการเช่าเหมาลำเครื่องบินมาลงจังหวัดภูเก็ต และเดินทางต่อมายังจังหวัดพังงา ซึ่งขณะนี้แนวโน้มนักท่องเที่ยวชาวยุโรปดีขึ้น 8 - 10 เปอร์เซ็นต์ และถ้าภาคเอกชน หน่วยงานภาครัฐร่วมกัน มีการจัดระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นชายหาด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขยะ หรือว่าเรื่องของสิ่งแวดล้อมต่างๆ เพราะว่า จังหวัดพังงายังมีความเป็นธรรมชาติสูง ซึ่งในช่วงหน้าฝน ยังสามารถไปโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว น้ำตก และล่องแก่ง ท่องเที่ยวชุมชนในหลายอำเภอของจังหวัดพังงา

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ