ข่าว

ชาวสมุทรปราการแห่เข้าวัดสวดมนต์ข้ามปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวจังหวัดสมุทรปราการ กว่า 2 พันคนแห่เข้าวัดสวดมนต์ข้ามปีกันอย่างเนืองแน่น ที่พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

       บรรยากาศที่บริเวณพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ จังหวัดสมุทรปราการ ประชาชนกว่า2พันคนได้พร้อมใจกันเดินทางมาร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ที่ทางพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ได้จัดขึ้นในวันที่31ธันวาคม ทุกปี เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้ามาร่วมกันสวดมนต์ข้ามปีเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวรับพุทธศักราชใหม่ 2561 โดยได้นิมนต์พระราชปฏิภาณโสภณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระสงฆ์10รูปจากวัด พิชยญาติการาม เจริญพระพุทธมนต์ พระปริตร บทอุปปาตะสันติ (บทสวดเพื่อสงบเคราะห์กรรม) ซึ่งเป็นบทสวดที่เป็นมงคลต่าง ๆ

      นอกจากการสวดมนต์ข้ามปีแล้วผู้ที่เข้าร่วมในกิจกรรมจะได้ร่วมปลูกศรัทธา“เส้นทางแสวงบุญ”สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ไหว้สักการะพระเกศจุฬามณีเจดียสถาน บันดาลให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สักการะพระพรหม องค์อินทร์ องค์ช้างเอราวัณ พระพิฆเนศ และไหว้เทพสำคัญ3องค์ เพื่อเป็นการขอพรมหามงคลที่สุดของชีวิต พร้อมลอดท้องช้างเทพมงคล3ตระกูล26เชือก29องค์ และเมื่อล่วงเข้าสู่ปี2561พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสวัสดิมงคล

       นอกจากนี้บรรยากาศในหลาย ๆ วัดในจังหวัดสมุทรปราการ ก็มีการจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีกันเกือบทุกวัด โดยเฉพาะวัดบางพลีใหญ่ใน หรือวัดหลวงพ่อโต ชาวบ้านและพี่น้องประชาชนกว่า1,500คน ได้หลั่งไหลเดินทางมาเข้าร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีกันอย่างเนื่องแน่นเช่นเดียวกัน โดยมีนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางไปร่วมในพิธี พร้อมทั้งปิดแผ่นทองที่องค์หลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดใกล้เคียงในความเคารพนับถือ เพื่อเป็นมงคลในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยการทำบุญรักษาศีล การเจริญจิตภาวนา การปฏิบัติธรรม การฟังพระธรรมเทศนา เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้องรับปีใหม่2561

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ