ข่าว

" มิตรภาพ"ติดหนึบช่วงขึ้นเขาลำตะคอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิตรภาพ"ติดหนึบช่วงขึ้นเขาลำตะคอง 

        ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข2 ถนนมิตรภาพ ช่วงขาขึ้นเข้าสู่พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเวลา16.00น. วันที่ 28 ธันวาคม บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่76-88 ช่วงผ่านอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา (ในภาพ กม.83 )บริเวณบนเกาะกลางถนนกำลังก่อสร้างทางต่างระดับมอเตอร์เวย์ พบปริมาณรถสะสมหนาแน่นเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่ง สามารถใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยชะลอตัวและติดสะสมบางช่วง โดยเฉพาะช่วงขึ้นเขา เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษให้รถสวนกันชั่วคราว เพื่อระบายปริมาณรถ คาดเป็นกลุ่มประชาชนที่ต้องการหลีกเลี่ยงการเดินทางที่แออัดในวันพรุ่งนี้(29 ธ.ค.)

            ที่ศูนย์ปฏิบัติการจราจรส่วนหน้า หลักกิโลเมตรที่97 ถ.มิตรภาพ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบล (ทต.) ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว ภายหลังเสร็จภารกิจการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำจุดบูรณาการ พลตำรวจตรีจิตรจรูญ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภาค3เปิดเผยสภาพการจราจรช่วงเวลา 17.00 น. ว่า สภาพการจราจรหนาแน่นรถสามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ แต่บางช่วงอาจไม่สามารถใช้ความเร็วได้ตามที่ต้องการ

             อย่างไรก็ตามคาดช่วงกลางคืนจนถึงวันที่ 30 ธ.ค.นี้ มวลรถจะมากขึ้นนับเท่าตัว ขณะนี้ตนได้สั่งการและกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละพื้นที่ จัดกำลังให้บริการประชาชนพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในทุกจุดที่มีความเสี่ยง ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่าประมาท ไม่ดื่มสุราแล้วขับขี่ หากขับรถต้องไม่ดื่มสุรา มิเช่นนั้นจะต้องด่านตรวจแอลกอฮอล์ ที่ตั้งอยู่ตามพื้นที่เสี่ยง เราจะดำเนินการเข้มข้นและสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากพฤติกรรมเสี่ยง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ