ข่าว

ซีพีรับเด็กบ้านกรุณาเรียนฟรี-จบแล้วมีงานรองรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยธ.-ซีพี จับมือส่งเด็กชายบ้านกรุณาเรียนอาชีวะ ปัญญาภิวัฒน์ เตรียมพร้อมก่อนปล่อยตัว รอบแรกผ่านเกณฑ์เข้ารับการอบรม 30 ราย เรียนฟรี จบแล้วมีงานรองรับ

 
          27 ธ.ค.60 - นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงยุติธรรม บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการส่งเสริมอาชีพผู้กระทำผิดจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรมราชทัณฑ์และกรมคุมประพฤติ โดยการสนับสนุนทุนการศึกษา การฝึกงานด้านการขายปลีกในระยะเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย พร้อมทั้งการรองรับการจ้างงานให้กับผู้พ้นโทษ เพื่อสร้างโอกาสการประกอบอาชีพสุจริต และเป็นการให้โอกาสแก่ผู้พ้นโทษในการกลับตนเข้าสู่สังคมตามเป้าหมายการคืนคนดีสู่สังคม
 

ซีพีรับเด็กบ้านกรุณาเรียนฟรี-จบแล้วมีงานรองรับ


          นายวิศิษฏ์ กล่าวว่า ภารกิจการคืนคนดีสู่สังคมเป็นนโยบายหลักที่รมว.ยุติธรรมได้มอบหมายให้กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมราชทัณฑ์  ซึ่งกลไกที่จะคืนคนดีสู่สังคมและให้สังคมยอมรับจะต้องให้โอกาสคนกลุ่มนี้ได้มีอาชีพสามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน ไม่กลับมากระทำผิดซ้ำอีก จึงได้หารือกับบริษัทซีพี และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เพิ่มช่องทางการส่งเสริมอาชีพและเรียนรู้ไปพร้อมกัน เชื่อว่าการให้โอกาสโดยผ่านระบบการศึกษาจะทำให้เยาวชนกลุ่มนี้มีภูมิต้านทานที่เข้มแข็งขึ้นอีก โดยกระทรวงจะทำหน้าที่คัดเลือกเด็กที่มีความพร้อมและสมัครเข้าร่วมโครงการ โดยเด็กและเยาวชนที่ได้ผ่านเกณฑ์คัดเลือกจะได้รับอนุญาตให้กลับไปอยู่กับครอบครัวได้ เพื่อเตรียมตัวไปเรียน แต่ต้องมารายงานตัวกับกรมพินิจฯตามกำหนด

ซีพีรับเด็กบ้านกรุณาเรียนฟรี-จบแล้วมีงานรองรับ


 
          ด้านนายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ และผู้แทนผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ กล่าวว่า การได้โอกาสเข้ามาดูแลเด็กและเยาวชนกลุ่มนี้ก็ถือเป็นภารกิจหนึ่งของบริษัทซีพีที่จะสร้างการศึกษาเพื่อพัฒนาเยาวชน เพราะบริษัทเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญหาภิวัฒน์มีศูนย์การเรียนกว่า 20 แห่ง โดยแนวทางให้การศึกษาจะสร้างความแกร่งสู่คนเก่ง เน้นหลักค่านิยม 7 ประการ เรียนร่วมกับนักเรียนปกติคนอื่นๆ เพื่อไม่ให้รู้สึกแปลกแยก เมื่อสำเร็จการศึกษาได้วุฒิระดับ ปวช.แล้วจะเป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สำหรับครั้งนี้มีเด็กและเยาวชนจากบ้านกรุณาผ่านการเข้าร่วมโครงการ 30 คน จากการเปิดรับสมัคร 45 คน และจะเริ่มเรียนมิ.ย.61 ใน 2 หลักสูตร ได้แก่ สาขาธุรกิจค้าปลีกและสาขาไฟฟ้ากำลัง.  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ