ข่าว

“ตูน”วิ่งวันสุดท้ายจบเซ็ต2แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ตูน”วิ่งวันสุดท้ายจบเซ็ต2แล้ว สำหรับกำหนดการวิ่งช่วงสุดท้ายนี้ จะวิ่งต่อไปยังโรงเรียนบ้านแม่คำ ต.แม่คำ อ.แม่จัน ระยะทาง 10 กิโลเมตร ไปยังแม่สายการ์เด้นวิว

 

          ผู้สื่อเข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.60  “ตูน บอดี้สแลม” และคณะวิ่งก้าวคนละก้าว ได้ออกวิ่งจากแขวทางหลวงเชียงรายที่ 2 มุ่งหน้าไปยัง จุดเช็คพอยท์ที่ 1 ที่มหาวิทาลัยราชภัฏเชียงราย โดยได้ผ่านที่บริเวณขัวศิลปะ ซึ่งมีเหล่าศิลปิน และองค์กรในเครือข่ายได้ร่วมกันมอบเงินที่ได้จากการประมูลภาพวาดผลงานศิลปินรวมทั้งเงินจากการร่วมกันบริจาคได้จำนวน 676,000 บาท และมอบภาพวาดที่วาดโดยถ่านไม้ฝีมืออาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม ที่งดงามลงนามโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ให้ ซึ่งสร้างความประทับใจใหักับตูน บอดี้สแลม ซึ่งได้กล่าวขอบคุณบรรดาศิลปินชาวเชียงรายที่ให้ความสำคัญกับโครงการนี้

 

“ตูน”วิ่งวันสุดท้ายจบเซ็ต2แล้ว

 

          นอกจากนี้ ตูน ได้กล่าวขอโทษที่ทำให้หลายคนต้องรอในช่วงเย็นวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพราะช่วงดังกล่าวตนไม่สามารถวิ่งต่อมายังจุดที่เคยมีการกำหนดเอาไว้ได้ และเมื่อทราบว่าทุกคนยังคงรอให้กำลังใจอยู่ก็ขอขอบคุณอย่างมาก พร้อมทั้งขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความสำคัญกับกิจกรรมครั้งนี้ จนทำให้ยอดเงินบริจาคได้เกินเป้าหมาย 700 ล้านบาท โดยได้มากกว่า 1,000 ล้านบาทแล้ว ซึ่งทุกคนก็ได้ทำเพื่อโรงพยาบาลทั้ง11 แห่งของประเทศไทยที่ยังคงต้องการเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วยและกำลังรอคอยพวกเราอยู่

 

“ตูน”วิ่งวันสุดท้ายจบเซ็ต2แล้ว

 

          จากนั้นได้วิ่งต่อไปยังหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเช็คพอยท์ที่ 1 โดยมี รศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย นำคณะให้การต้อนรับและมอบเงินบริจาคได้อีกประมาณ 300,000 บาท และได้หยุดพักประมาณ 10 นาที จากนั้นได้วิ่งต่อไปยังบริษัทมาสด้าสินธานี เชียงราย จำกัด ห่างจากมหาวิทยาลัยราชภัฏฯเล็กน้อยเพื่อรับเงินบริจาคจากผู้บริหารบริษัทที่รวบรวมเงินบริจาคมาได้อีก 350,000 บาท และได้พักที่บริษัทดังกล่าวประมาณ 10 นาที ก่อนวิ่งไปตามเส้นทาง อ.เมืองเชียงราย-อ.แม่จัน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บประมาณ 10-12 องศาเซลเซียสในช่วงเช้าและมีหมอกลงจัด 

 

“ตูน”วิ่งวันสุดท้ายจบเซ็ต2แล้ว

 

          กระนั้นเมื่อไปถึงจุดพักอีกจุดที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน อ.แม่จันระยะทางห่างจากจุดพักประมาณ 18.2 กิโลเมตร พบว่ามีผู้ไปรอต้อนรับจำนวนมากรวมไปถึงมีการแสดงของเด็กๆ ชาวเขา โดยตูนได้นั่งชมการแสดงของเด็กๆ ก่อนจะเข้าไปพักผ่อน ก่อนจะวิ่งต่ออีกครั้งในช่วงสาย

 

“ตูน”วิ่งวันสุดท้ายจบเซ็ต2แล้ว

 

          สำหรับกำหนดการวิ่งช่วงสุดท้ายนี้ จะวิ่งต่อไปยังโรงเรียนบ้านแม่คำ ต.แม่คำ อ.แม่จัน ระยะทาง 10 กิโลเมตร ไปยังแม่สายการ์เด้นวิว ต.โป่งผา อ.แม่สาย ประมาณ 16 กิโลเมตร ก่อนมุ่งไปยังหน้าด่านพรมแดนอีก 9.2 กิโลเมตร ซึ่งมีการจัดเวทีรองรับหน้าอาคารด่านพรมแดนหันหน้าเข้าสู่ถนนพหลโยธินในเขตประเทศไทย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ได้วางแผงไว้สำหรับคณะทางช่องซ้ายสุดก่อนถึงพรมแดนระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร และตั้งแต่หน้า สภ.แม่สาย ไปถึงเวทีมีการปิดช่องการจราจรเหลือให้เพียงช่องทางด้านขวา 2 ช่องทางให้วิ่งสวนทางกันรองรับไว้แล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ