ข่าว

ชวนเที่ยว !! ‘เขาหน้ายักษ์’ จ.พังงา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกินบรรยาย !! ชวนเที่ยว ‘เขาหน้ายักษ์’ อีกแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามของจังหวัดพังงา หาดทรายขาว-โขดหินแปลกตา พร้อมชมทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย

 

           วันที่ 22 ธ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "เขาหน้ายักษ์" ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมือง-เขาลำปี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม มีชายหาดยาวกว่า 13 กิโลเมตร เงียบสงบ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใส และโขดหินที่มีสีสันสวยงามรูปร่างแปลกตา และยังเป็นจุดชมวิวทะเล ดำน้ำชมปะการัง

           ชายหาดเขาหน้ายักษ์ เป็นชายหาดที่เต่ามะเฟืองขึ้นมาวางไข่ นอกจากนี้บริเวณนี้ยังเป็นทุ่งเสม็ดขาวกว่า 1,000 ไร่ มีทิวทัศน์สวยงามของหญ้าสีทองกว้างไกลสุดสายตา เหมือนกับที่เราเห็นทุ่งสะวันน่าประเทศแอฟริกา โดยจุดนี้นักท่องเที่ยวจะสามารถถ่ายรูปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกับทุ่งหญ้าสีทอง

           โดยที่มาของเขาหน้ายักษ์ที่หันหน้าออกไปทางหมู่เกาะสิมิลัน จะมีหน้าผาที่มีรูปร่างเหมือนกับใบหน้าของยักษ์ที่มีอาการโกรธเกรี้ยว จนกระทั่งเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 เรือรบของทหารญี่ปุ่นที่แล่นผ่านบริเวณนี้ได้เกิดล่มจมลงโดยไม่มีสาเหตุหลายลำด้วยกัน ทหารญี่ปุ่นจึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากอาถรรพ์ของหน้าผารูปร่างคล้ายหน้ายักษ์ เลยใช้ปืนใหญ่ยิงส่วนที่เป็นเหมือนหน้ายักษ์จนพังและจมลงบริเวณทะเลดังกล่าว จึงเป็นที่มาของตำนานเขาหน้ายักษ์มาจนถึงทุกวันนี้

           สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติสามารถเดินทางไปได้จากใช้เส้นทางจากที่ทำการอุทยานฯไปยังหาดเขายักษ์โดยใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร ผ่านดินทรายและป่าเสม็ดขาว อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถกางเต็นท์ค้างแรมได้ แต่ต้องเตรียมเต็นท์ อาหารและเครื่องดื่มมาเอง มีห้องน้ำให้บริการ โดยติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง โทรศัพท์ 076-417206


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ