ข่าว

'กฤษณะ'แจงเหตุ ตร.ส่งมอบปืนสวัสดิการวุ่น!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. แจง-ขอโทษ หลังโซเชียลวิจารณ์ส่งมอบปืนพกสั้น“ซิกซาวเออร์”ไม่เป็นระเบียบ ชี้สถานที่คับแคบ

 

               ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา15.30 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2560 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีโซเชียลมิเดียวิพากษ์วิจารณ์ความวุ่นวาย ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยในการรับอาวุธปืนพกสั้น ตามโครงการจัดหาอาวุธปืนพกสั้น SIGSAUER (ซิกซาวเออร์) P320SP เพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจ ที่ กองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุง ว่า การรับปืนดังกล่าวมีข้อจำกัดเรื่องสถานที่ซึ่งคับแคบ จึงทำให้เกิดความไม่เป็นระเบียบ เรียบร้อย จนเป็นเหตุให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมโซเชียล ซึ่งตนในฐานะรองโฆษก ตร. ต้องขอโทษในกรณีดังกล่าว

               สำหรับแนวทางแก้ปัญหา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างพิจารณาหาสถานที่เหมาะสม สามารถรองรับข้าราชการตำรวจที่เดินทางมารับอาวุธปืน สำหรับการแจกจ่ายและรับอาวุธปืน ใช้ระบบบัตรคิว ยอมรับว่าที่ผ่านมามีข้าราชการตำรวจเดินทางมาจากหลายที่หลายจังหวัด ใครมาถึงก่อนก็กดบัตรคิวและเข้าแถว ด้วยจำนวนข้าราชการตำรวจที่มีมาก ทำให้ระบบ ทั้งการเข้าแถว การรับบัตรคิว การแจกจ่าย ค่อนข้างวุ่นวายตามจำนวนคนที่มารับ ล่าสุด มีข้าราชการตำรวจมารับอาวุธปืนไปแล้วหลายหมื่นกระบอก ซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับ ให้ควบคุมการดำเนินการแจกจ่ายอาวุธปืนให้เป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็ว

               รองโฆษก ตร. กล่าวต่อว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งมอบปืนให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้มีการสั่งซื้อที่มีเอกสารใบเสร็จชำระเงินและใบอนุญาตให้ซื้ออาวุธปืน (แบบ ป.3) ครบถ้วน จึงจะสามารถเข้ามารับอาวุธปืนได้ที่ กองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุง โดยจะขอเรียนประชาสัมพันธ์ ดังนี้

               1.การรับอาวุธปืน ข้าราชการที่มีใบอนุญาตให้ซื้ออาวุธปืน (แบบ ป.3) สามารถมาขอรับอาวุธปืนที่คลังเก็บรักษาอาวุธปืน สพ.สกบ. ถนนเศรษฐศิริ แขวงถนนไชยศรี เขตดุสิต กทม. เจ้าหน้าที่จะแจกอาวุธปืนจะแจกในวันพุธที่ 20 ธ.ค.60 และวันเสาร์ที่ 23 ธ.ค.60 ตั้งแต่เวลา 09.00-14.00 น. และจะเปิดแจกปืนอีกครั้งเริ่มวันพุธที่ 10 ม.ค.60 เป็นต้นไปสำหรับการรับแบบกลุ่มหรือมอบอำนาจให้บุคคลอื่นรับแทน ส่วนการรับปืนในวันเสาร์และวันอาทิตย์แบบรับเองเฉพาะบุคคลเริ่มวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.61 เป็นต้นไป

               2.สำหรับกรณีที่ข้าราชการตำรวจ ที่มีความประสงค์ที่สั่งซื้ออาวุธปืนพกสั้น SIGSAUER (ซิกซาวเออร์) P320SP และต้องการชำระเงิน หรือ ผู้ที่เคยขอรับเงินคืนและมีความประสงค์ที่จะสั่งซื้ออาวุธปืนในโครงการนี้ใหม่ สามารถดำเนินการได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 หรือติดตามข้อมูลได้ที่ http://www.sigp320sp.com/assets/doc/Order.pdf

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ