ข่าว

ชม...“ลิง-จระเข้”ผิงแดด คลายหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝูงลิงกังกว่า 400 ตัว วัดถ้ำปลา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ออกมาผึ่งแดดคลายหนาว ขณะที่ "จระเข้"ภายในวัด ต่างปีนป่ายออกมารับไออุ่นจากแสงแดด

 

          21 ธ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างมากในวันนี้โดยอุณหภูมิทั่วพื้นที่ราบลดลงเฉลี่ย 6 -11 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้าและหนาวเย็นไปตลอดทั้งวันนั้น ได้ทำให้ที่วัดถ้ำปลา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่าลิงกังซึ่งเป็นสัตว์ประจำถิ่นที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวกว่า 400 ตัว ต่างออกมาผิงแดดกันตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหล่านักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนเพื่อจะชมธรรมชาติของขุนเขา และชมลิงกังหน้าอกขาวที่ออกมาผิงแดดเป็นอีกกิจวัตรหนึ่งของลิงที่ไม่ค่อยเห็นมากนัก

 

ชม...“ลิง-จระเข้”ผิงแดด คลายหนาว

 

ชม...“ลิง-จระเข้”ผิงแดด คลายหนาว

          โดยลิงแต่ละตัวต่างออกมานั่งผิงแดดในลักษณะคุดคู้และส่วนใหญ่จะอยู่ตามจุดที่มีแดดส่องไปถึง ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนได้เดินชมลิงป่าชนิดนี้ได้อย่างใกล้ชิด บ้างก็พากันปีนป่ายไปตามต้นไม้วิ่งเล่นยอกล้อกันไปมาตามประสาลิงเพื่อคลายคว​ามหนาวหรือไม่ก็นั่งชิดกันอยู่บนต้นไม้เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นกว่าทุกปี 

 

   ชม...“ลิง-จระเข้”ผิงแดด คลายหนาว

           อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่วัดได้ขึ้นป้ายให้ระมัดระวังอย่าไปแหย่หรือใกล้ลิงมากเกินไปรวมทั้งให้ระมัดระวังสิ่งของเพราะลิงเป็นสัตว์ป่าที่อาจจะทำร้ายหรือฉกเอาสิ่งของที่เจ้าของไม่ระมัดระวังหากรู้สึกว่าถูกคุกคามได้ เช่นเดียวกับบ่อจระเข้ภายในวัดที่เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าชมต่างออกมาผิงแดดให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันโดยถ้วนหน้าเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ