ข่าว

ช้างป่า ‘โยโย่’ โผล่โชว์ตัวลานกางเต็นท์เขาใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวดีใจพบเห็นช้างป่าเล่นน้ำแบบใกล้ชิดลานกางเต็นท์เขาใหญ่

 

               นักท่องเที่ยวลานกางเต็นท์ลำตะคอง บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต่างพากันดีใจ ที่ได้มีโอกาสพบเห็นช้างป่าลงเล่นน้ำแบบใกล้ชิด สืบเนื่องจากเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยมากางเต็นท์ในสถานที่ทางอุทยานจัดไว้ โดยสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 5,000 คน ซึ่งในขณะนี้บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 8.5 องศาเซลเซียส และที่ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจนั้นคือการที่ช้างป่า โยโย่ ได้เดินทางมาจากน้ำตกเหวนรก ขึ้นมายังด้านบน และได้แวะมาเยือนยังลานกางเต็นท์ เพื่อโชว์ตัวให้นักท่องเที่ยวได้เจอและถ่ายภาพ

 

ช้างป่า ‘โยโย่’ โผล่โชว์ตัวลานกางเต็นท์เขาใหญ่

 

               โยโย่ คือช้างป่าเพศผู้ มีนิสัยขี้เล่น ไม่ดุร้าย เดินมากินยอดไผ่และได้ลงเล่นน้ำ จากการที่ โยโย่ อารมณ์ดี เจ้าหน้าที่ติดตามช้างได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ โยโย่ มีอาการตกมัน แต่เมื่อไม่นานได้เข้าฝูงกับตัวเมีย จึงทำให้อาการตกมันหายไป และมีอารมณ์ดีอย่างที่เห็น และนี่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า สัตว์ป่าอยู่ร่วมกับคนได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า นักท่องเที่ยวทุกคนจะเข้าใกล้สัตว์ป่าได้ ทุกอย่างยังต้องนึกถึงกฎและข้อบังคับ และสิ่งสำคัญ สัตว์ป่าก็คือสัตว์ป่า

               และในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม นี้ ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะจัดงานวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ครั้งที่ 2 ขึ้น เพื่อนำรายได้เข้ากองทุนเพื่อผู้พิทักษ์ โดยทางด้านนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เตรียมการในการดำเนินงานเพื่อดูแลนักวิ่ง และนักท่องเที่ยว เพื่อความปลอดภัย ทั้งคน และสัตว์ป่า

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ