ข่าว

แจงกรณี นทท.โวยผิดหวัง ‘หาดหยงหลิง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ แจงกรณีนักท่องเที่ยวโวยเก็บเงินค่าเที่ยวชม แต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ แถมถูกลิงก่อกวน


               18 ธ.ค. 60  หลังจากที่มีเฟซบุ๊กของนักท่องเที่ยวโพสต์กล่าวถึงความผิดหวังที่เดินทางมาที่หาดหยงหลิง ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณหน่วยพิทักษ์ 2 ของอุทยานแห่งชาติเจ้าไหม อำเภอกันตัง เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมาว่า

               "สักแต่เก็บค่าธรรมเนียม สิ่งอำนวยความสะดวกไม่มี...นี่หรือนโยบายรัฐ...แย่!!! ผิดหวังกับการท่องเที่ยวหาดหยงหลิงในพื้นที่จังหวัดตรัง ไม่มีความปลอดภัย เจ้าจ๋อ เข้ามาแย่งของนักท่องเที่ยวโดยไม่เกรงกลัว แถมจะเข้ามาทำร้ายอีก ทั้งห้องน้ำ ก็ไม่สามารถใช้อาบน้ำได้ ปิดปรับปรุง ในจุดที่เปิดบริการเป็นห้องส้วม ไม่มีห้องน้ำที่จะชำระล้างร่างกายจากการลงเล่นน้ำทะเล แค่สงสัย !!!! เก็บตังค์ !! ค่าเข้าเที่ยวในอุทยานไปทำไมกัน ในเมื่อไม่มีระบบการจัดการที่ดี ในนามของนักท่องเที่ยว ต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเพื่อภาพพจน์ของการท่องเที่ยว อย่างเร่งด่วน

               ##ใครไปเที่ยวที่นี่แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้บอกเล่าได้ค่ะ" พร้อมภาพประกอบสภาพห้องน้ำ สถานที่ชำรุดทรุดโทรม เขียนป้ายรอการซ่อมแซม และฝูงลิงแสมออกมารื้อค้นข้าวของ

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังหาดหยงหลิง ซึ่งยังคงมีความสวยงามตามธรรมชาติ แต่ขณะเดียวกันสภาพพื้นที่ห้องน้ำ อาคารบริการประชาชน อยู่ในสภาพทรุดโทรมจริง และได้มีการติดป้ายบอกสภาพชำรุดอยู่ในระหว่างการรอซ่อมแซม ขณะที่ฝูงลิงแสมจำนวนมาก ก็ยังอาศัยริมชายหาด และบนต้นไม้ ซึ่งเป็นเช่นนี้มานานหลายปีแล้ว และมักออกมาก่อกวนแย่งชิง หากนักท่องเที่ยวเอาขนม อาหารวางไว้ที่พื้น แต่ไม่เคยกัดหรือทำร้ายนักท่องเที่ยว

               นายปรีชา ชูทอง หน่วยพิทักษ์ 2 (หาดหยงหลิง) กล่าวว่า ที่หาดดังกล่าวซึ่งเป็นหน่วยย่อยของอุทยานหาดเจ้าไหม มีเจ้าหน้าที่ 11 คน เท่านั้น สลับสับเปลี่ยนกันทำหน้าที่ ส่วนห้องน้ำ มีด้วยกัน 2 ฝั่ง ซึ่งฝั่งที่ปิดอยู่มีการปิดปรับปรุงไปเนื่องจากมีสภาพการใช้งานที่ยาวนานมาแล้ว แต่ห้องน้ำอีกฝั่งซึ่งอยู่ใกล้กันยังคงใช้ได้ปกติ ส่วนฝูงลิงแสม ก็มีจำนวนหลายร้อยตัว และมีเจ้าหน้าที่ดูแลช่วยกันไล่ให้นักท่องเที่ยวได้สบายใจกลับไป แต่อาจไม่ทั่วถึง แต่ลิงพวกนี้ไม่เคยกัดทำร้ายนักท่องเที่ยว

               ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพฝูงลิงแสมจำนวนมากที่ออกมาก่อกวนนักท่องเที่ยวเกิดขึ้นเป็นประจำ ส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่โยนอาหารให้ลิงกินจนติดเป็นนิสัย ทำให้ต้องออกมารื้อข้าวของนักท่องเที่ยวรายอื่นๆ ไปด้วย ก่อนหน้านี้ได้มีแนวทางแก้ปัญหาโดยเจ้าหน้าที่ซื้อกล้วยมาให้ลิงกินเป็นเวลา แต่ก็ไม่ทั่วถึง

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ