ข่าว

จัดวิ่งระดมทุนสมทบ ‘ตูน’ ก่อนถึงลำปางเย็นนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวลำปางวิ่งระดมทุนสมทบ ‘ตูน บอดี้สแลม’ ในโครงการ ‘ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ’ ก่อนถึงลำปางเย็นนี้

 

            เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ธ.ค.2560 ที่บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้นำชาวลำปางกว่า 500 คน วิ่งเพื่อระดมทุนและรับบริจาคเงินเพื่อร่วมโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ของตูน บอดี้สแลม โดยจะวิ่งไปตามถนนในตัวเมืองลำปาง ผ่านถนนท่าคราวน้อย ถนนสุเรนส์ ผ่านน้ำพุ แยกดอนปาน ผ่านถนนพหลโยธิน ถนนทิพย์ช้างซึ่งก่อนที่ขบวนวิ่งจะออกจากห้าแยก ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้รับมอบออมสินจากเด็กอนุบาลของโรงเรียนแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปางที่ตั้งใจมาร่วมกิจกรรมกับผู้ปกครองและตั้งใจนำกระปุกออมสินมาร่วมโครงการก้าวคนละก้าวกับพี่ตูน ซึ่งสร้างความประทับใจแก้ผู้ร่วมโครงการอย่างมาก

            จากนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้ทุบออมสินเพื่อนำเงินร่วมโครงการดังกล่าวนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวอีกว่า หากขบวนวิ่งผ่านจุดไหน เชิญชวนประชาชนชาวลำปางร่วมบริจาคเงินเพื่อให้ประชาชนชาวลำปางมีส่วนร่วมและร่วมต้อนรับคณะตูน ตามโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาล ในครั้งนี้

            ขณะนี้ตูน บอดี้แสลมพร้อมคณะยังอยู่พื้นที่จังหวัดตาก และตามแผนการจะผ่านเข้ามาในพื้นที่อำเภอแม่พริกในช่วงเย็นวันนี้

 

จัดวิ่งระดมทุนสมทบ ‘ตูน’ ก่อนถึงลำปางเย็นนี้

 

ชาวแม่พริกเตรียมข้าวแต๋น-น้ำมะพร้าวให้ ‘ตูน’ และทีมงาน

 

            นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้อัพเดทความคืบหน้าลงเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า วันที่ 17 ธ.ค.2560 ได้รับการประสานจากทีมงานก้าวคนละก้าว "ตูน บอดี้สแลม" ว่า ได้มีการปรับแผนวิ่งโดยจะสิ้นสุดการวิ่งที่โรงเรียนบ้านเชียงรายบน ซึ่งจุดนี้อยู่ใน เขต อ. แม่พริก จ.ลำปาง ก่อนถึงหมวดการทางแม่พริกเป็นระยะทาง ประมาณ 4 กิโลเมตร โดยคาดว่าจะถึงโรงเรียนเวลาประมาณ 17.00 น.วันนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของตูน จึงขอเชิญชาวลำปางไปร่วมต้อนรับตลอดเส้นทางที่ตูนวิ่งผ่านหากแต่งการชุดพื้นเมืองต้อนรับก็จะมีส่วนประชาสัมพันธ์วิถีชีวิตของชาวลำปางอีกทางหนึ่ง

            โดยจุดแรกท่านรองผู้ว่าฯศรีโรจน์ นิมมานพัชรินทร์ จะเป็นผู้รับผิดชอบในการอำนวยการจัดกิจกรรมต่างๆ แต่ท่านผู้ว่าฯแจ้งจะไปร่วมด้วย ส่วนจุดที่ต้อนรับเป็นทางการจะอยู่ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชอำเภอเกาะคา เวลาที่แน่นอนจะแจ้งอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทีมงานตูนจะประชุมโปรแกรมที่แน่นอนจะกำหนดวันต่อวันตามสภาพร่างกาย คำแนะนำของแพทย์ และการประชุมของทีมงานฯ ทางจังหวัดจะผู้ประสานงานอย่างใกล้ชิดและแจ้งชาวลำปางทราบต่อไป

            ส่วนอำเภอแม่พริกจังหวัดลำปาง ได้มีเตรียมต้อนรับและมอบเงินสนับสนุนกับทีมงานตูนเช่นกัน โดยนายคมกฤช แก้วเสน ผู้ใหญ่บ้านโป่งขาม ม.4 ต.แม่ปุ อ.แม่พริก จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ทางอำเภอแม่พริกโดยท่านนายอำเภอแม่พริกนายสถาพร สุขโข ได้ขอความร่วมมือกับผู้นำหมู่บ้านทั้ง 30  หมู่บ้านในอำเภอแม่พริกช่วยประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านช่วยบริจาคเงินร่วมโครงการก้าวคนละก้าว โดยให้ผู้นำรวบรวมเงินบริจาคมามอบให้ทางอำเภอแม่พริกในช่วงเย็นวันนี้เพื่อมอบสนับสนุนมอบให้กับตูน ขณะเดียวกันชาวอำเภอแม่พริกได้เตรียมข้าวแต๋น น้ำมะพร้าว ซึ่งเป็นของดีชาวอำเภอแม่พริกเตรียมมอบให้กับตูนและทีมงานอีกด้วย

 

จัดวิ่งระดมทุนสมทบ ‘ตูน’ ก่อนถึงลำปางเย็นนี้

 

ชาวเขายากจนที่สุดในประเทศ สละทรัพย์ช่วยสมทบ ‘ตูน’

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2560 เวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย ประธานเปิดกิจกรรม”ก้าวคนละก้าว” ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอปาย ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมสบทบทุนช่วยเหลือพี่ตูน ได้เงินถึง 81,911. บาท ขณะที่อำเภอขุนยวม ว่าที่ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม ได้ร่วมกับประชาชนชาวอำเภอขุนยวม จัดกิจกรรม “ชาวสามหมอกร่วมใจก้าวไปด้วยกันเพื่อสุขภาพ อำเภอขุนยวม” โดยมีการปั่นจักรยาน วิ่ง และเดิน จากบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติถึงลานเอนกประสงค์หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลขุนยวม เพื่อระดมหารายได้เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโรงพยาบาลขุนยวม และสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าว โดยมีประชาชนร่วมบริจาคเงิน จำนวน 43,223 บาท รวม 2 อำเภอ ได้มีประชาชนร่วมบริจาคเงินช่วยพี่ตูน เป็นเงินถึง 125,134 บาท

            สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจังหวัดที่ติดอันดับยากจนที่สุดของประเทศ รายได้เฉลี่ยของประชากร ต่ำที่สุด แต่เป็นจังหวัดที่มีดัชนีความสุขสูงที่สุดของประเทศ ทั้งนี้ ประชากรส่วนใหญ่ เป็นชาวเขายากจน แต่มีน้ำใจล้นเหลือ พากันร่วมบริจาคเงิน ถึงแม้จะได้ยอดเงินไม่มากเท่าเมืองใหญ่ ๆ แต่ก็เป็นน้ำใจจากคนยากจนในเมืองดังกล่าว

            ทั้งนี้ วันที่ 16 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันกีฬาแห่งชาติ และเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของการออกกำลังกาย ประกอบกับได้มีโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยมีนายอาทิวราห์ คงมาลัย พี่ตูน บอดี้สแลม วิ่งสนับสนุนโครงการจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้คนไทยได้ตระหนักถึงการออกกำลังกาย ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือทางการแพทย์ใน 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ และเพื่อให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าว อำเภอปายจึงได้จัดกิจกรรม "ชาวสามหมอกร่วมใจก้าวไปด้วยกัน เพื่อสุขภาพ" เพื่อรับเงินบริจาคในการสนับสนุนโรงพยาบาลปาย และสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ