ข่าว

อย่างหลอน !! บ้านผีริมถนนแม่สอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนหัวลุก !! พบบ้านผี 6 หลังถูกนำมาทิ้งไว้กลางป่าหญ้าริมถนนสายแม่สอด-ทุ่งหลวง จ.ตาก สร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านในยามค่ำคืน

 

           ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนนำ “เฮือนน้อย” หรือ “บ้านน้อย” มาทิ้งกลางป่าหญ้าริมถนนสายแม่สอด-ทุ่งหลวง หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งหลวง อ.แม่ระมาด จ.ตาก สร้างความหวาดผวาน่าสะพรึงกลัวให้กับชาวบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ “เฮือนน้อย” หรือ “บ้านน้อย” ขนาดความกว้างประมาณ 3 ศอก ยาวประมาณ 3 ศอก จำนวน 6 หลัง สภาพใหม่เรียงเป็นแถวอยู่กลางป่าหญ้า โดยใช้ปากกาเมจิกเขียนตัวอักษรศรระบุชื่อคนตาย ติดไว้ที่ฝาบ้านเฮือนน้อย

           นายหม่องเล อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา กล่าวว่า บ้านของตนอยู่ห่างจาก “เฮือนน้อย” หรือ “บ้านน้อย” ประมาณ 400 เมตร ในยามค่ำคืนต้องเดินผ่านถนนสายดังกล่าว ก็สร้างความหวาดผวาน่าสะพรึงกลัวให้กับตนเป็นอย่างมาก

            ขณะที่ผู้สูงอายุในตำบลทุ่งหลวงรายหนึ่ง ได้บอกเล่าถึงความเป็นมาของเฮือนน้อยว่า ตานเฮือนน้อย หรือบางทีเรียกว่า ปอยข้าวสังข์ เป็นพิธีกรรมของชาวบ้านทางภาคเหนือ คำว่า “เฮือนน้อย” เป็นภาษาถิ่นหมายถึง “บ้านน้อย” ในที่นี้หมายถึง เล็ก ตาน หมายถึง ถวายทานนั่นเอง ตานเฮือนน้อย จึงหมายถึง การทำบุญอุทิศให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยการสร้างบ้านจำลองหลังเล็กๆไปให้ เป็นความเชื่อของ คนไทยภาคเหนือว่า คนเมื่อตายไปแล้วอาจจะตกทุกข์ได้ยาก อดอยาก หรือได้รับทุกข์เวทนา ดังนั้นญาติพี่น้องหรือบิดามารดา จึงได้ทำบุญโดยการสร้างตานเฮือนน้อยไปให้ เมื่องานเสร็จงานก็จะไปทิ้งไกลๆหมู่บ้าน หรือทิ้งใกล้ป่าช้า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ