ข่าว

ยังไม่จบ !! แจ้งเอาผิดหนุ่มใส่ร้ายลูกชายขโมยลอตเตอรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานเข้า !! พ่อเยาวชนวัย 14 ปีที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยขโมยลอตเตอรี่ 12 ล้านบาท หอบหลักฐานส่งตำรวจเอาผิด ‘ปื๊ด’ หนุ่มบุรีรัมย์ ในข้อหาแจ้งความเท็จ-หมิ่นประมาท

 

           จากกรณีพิพาทลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีการแจ้งความว่าลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 เงินรางวัล 12 ล้านบาทหาย ที่ยืดเยื้อมานานกว่า 3 เดือน และเมื่อวานนี้(12 ธ.ค.) ได้มีการแถลงปิดคดีไปเรียบร้อยแล้ว โดยการนำหลักฐานผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ดีเอ็นเอบนลอตเตอรี่ชุดดังกล่าว มาแถลงต่อหน้าคู่กรณีทั้งสองฝ่าย โดยผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์พบเป็นลายนิ้วของสองสามีภรรยาชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล ทางหนุ่มบุรีรัมย์ที่เข้าแจ้งความว่าลอตเตอรี่หายก็ยอมรับผลตรวจ พร้อมทั้งได้กล่าวขอโทษและยกมือไหว้สองสามีภรรยา ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ไม่ติดใจเอาเรื่องซึ่งกันและกัน ซึ่งเหมือนว่าเรื่องราวจะจบลงด้วยดีแล้ว

           ล่าสุดวันนี้(13 ธ.ค.60) จ่าสิบเอกจำลอง เป้าชุมแสง พ่อของเด็กชายวัย 14 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนขโมยลอตเตอรี่ 12 ล้านบาทมาจากบ้านของนายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง หนุ่มที่แจ้งความว่าลอตเตอรี่หาย พร้อมนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ที่ถูกกล่าวหาได้นำหลักฐานสำเนาบันทึกประจำวันการแจ้งความ ข้อความที่สนทนาและถูกต่อว่าผ่านเฟซบุ๊ก และเอกสารที่เกี่ยวข้อง เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้เอาผิดกับนายพันธ์ศักดิ์ ฐานแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท เบื้องต้นทางตำรวจก็ได้รับลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามกระบวนการขั้นตอน

           จ่าสิบเอกจำลอง เป้าชุมแสง กล่าวว่า ที่มาแจ้งความในวันนี้เพราะต้องการเอาผิดกับนายพันธ์ศักดิ์ ฐานแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาท โดยเชื่อว่าลอตเตอรี่ไม่ได้หายจริงแต่กลับไปแจ้งว่าหาย ส่วนเรื่องการขอโทษก็เป็นเพียงส่วนหนึ่ง เพราะการที่ลูกชายถูกกล่าวหา ทำให้เสื่อมเสียทั้งตัวลูกชายและครอบครัว ทำให้กระทบการใช้ชีวิตไปไหนมาไหนก็ถูกตราหน้าว่าเป็นคนขโมยลอตเตอรี่ แม้จะเป็นญาติกันก็ตาม

 

ยังไม่จบ !! แจ้งเอาผิดหนุ่มใส่ร้ายลูกชายขโมยลอตเตอรี่

 

           นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า ที่พาพ่อและเด็กมาแจ้งความในครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกกล่าวหาว่าขโมยลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล 12 ล้านบาท ทำให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาได้รับความเสียหาย กระทบต่อการใช้ชีวิต อยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง หากมีคนมาแจ้งความว่าลอตเตอรี่หาย แต่สุดท้ายเมื่อพิสูจน์แล้วไม่ได้หายหรือไม่ได้ถูกรางวัลจริง แต่กลับสรุปว่าเป็นการเข้าใจผิดและไม่ถูกแจ้งความใดๆ

           ขณะที่ ด.ช.เอ (นามสมมติ) วัย 14 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเปิดใจครั้งแรกว่า หลังจากถูกกล่าวหาว่าเป็นคนขโมยลอตเตอรี่ ก็ตกเป็นจำเลยสังคมถูกตราหน้าว่าเป็นหัวขโมย ทำให้ไม่กล้าออกจากบ้าน กระทบกับการใช้ชีวิตอย่างมากทั้งที่เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ขโมยลอตเตอรี่ตามที่ถูกกล่าวหา จึงอยากจะขอความเห็นใจจากสังคมให้ความเป็นธรรมกับตนเองและครอบครัวด้วย

 

------------------------------------------------------------------------

(ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดีเอ็นเอชี้ชัด !! ลอตเตอรี่เป็นของสองผัวเมียร้อยเอ็ด)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ