ข่าว

ชาวกาฬสินธุ์ดีใจได้ต้อนรับ ‘ลุงตู่’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวผู้ไท อ.คำม่วง สุดตื่นเต้น !! ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ลงพื้นที่ตรวจราชการใน จ.กาฬสินธุ์ พรุ่งนี้(13 ธ.ค.) ยกเป็นนายกฯในดวงใจ เผยอยากกอดหากมีโอกาสต้อนรับใกล้ชิด

 

          วันที่ 12 ธ.ค.60 ที่ศูนย์วัฒนธรรมภูไท บ้านโพน ต.โพน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ นายสุจินต์ เพชรเนียม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำด้านสังคม พ.อ.สุระ สินโสภา ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 7 กองพลทหารม้าที่ 3 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามความเรียบร้อยสถานที่ต้อนรับพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาในวันพรุ่งนี้(13 ธ.ค.) โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ร้อยโทธวัชชัย เห็มวัง นายอำเภอคำม่วงนายประจักษ์ จอมทรักษ์ พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ นางณฐอร การถัก ปลัดเทศบาลตำบลโพน พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำม่วง ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน ให้การต้อนรับ

          นายสุจินต์ เพชรเนียม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านสังคม กล่าวว่า ในโอกาสที่พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ จะได้เดินทางมาตรวจราชการที่ จ.กาฬสินธุ์ ในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.60) โดยเฮลิคอปเตอร์จากท่าอากาศยานทหาร 2 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร มีกำหนดการ 2 อำเภอ คือ อ.คำม่วง และ อ.เขาวง โดยในช่วงเช้าที่ อ.คำม่วง 2 จุด ชมวิถีชีวิตชาวผู้ภูไทที่ศูนย์วัฒนธรรมผู้ภูไท และที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมผู้ไทผ้าไหมแพรวาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะมีการมอบเครื่องจักรกลการเกษตรและมอบโค กระบือ ตามโครงการธนาคารโค กระบือให้แก่ผู้แทนเกษตรกร

          นายสุจินต์ กล่าวอีกว่า หลังจากเสร็จภารกิจที่ อ.คำม่วง แล้ว นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ มีกำหนดเดินทางไปที่อ่างเก็บน้ำลำพะยังตอนบน ต.สงเปลือย อ.เขาวง เพื่อดูวิธีการบริหารจัดการน้ำ และการแก้ปัญหาภัยแล้ง จากนั้นประชุมส่วนราชการ และฟังบรรยายสรุป ที่วิทยาลัยเทคนิคเขาวง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการจัดเตรียมสถานที่ต้อนรับนั้น กำหนดไว้เพียงจุดเดียวที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมผู้ไท ซึ่งสามารถรองรับข้าราชการ ประชาชน ที่จะมาร่วมต้อนรับได้เพียง 800 คนเท่านั้น ขณะที่ในส่วนของการเปิดจุดรับเรื่องร้องเรียน ได้มอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนที่โรงเรียนชุมชนบ้านโพนพิทยาคม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำเสนอต่อสำนักนายกรัฐมนตรีต่อไป

          ทั้งนี้ จากการติดตามดูความพร้อม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะการจัดเตรียมรถอีแต๊ก ซึ่งเป็นรถที่ชาวบ้านใช้ในการขนส่งพืชผลการเกษตร ที่จะให้นายกรัฐมนตรีขึ้นนั่งจากสนามกีฬากลาง ชมวิถีชีวิตชาวผู้ไทนั้น ได้มีการตกแต่งด้วยผ้าไหมแพรวาอย่างประณีต โดยชาวผู้ภูไทบ้านโพน ต้นตำรับผ้าไหมแพรวาที่เลื่องชื่อของชาวผู้ไทบ้านโพน ซึ่งได้มีการทดสอบความสมรรถภาพ โดยขับขี่เพื่อความปลอดภัยด้วย

          ขณะที่ นางฉวีวรรณ เยื้องกลาง อายุ 67 บ้านเลขที่ 236 หมู่ 3 บ้านคำพิมูล ต.ทุ่งคลอง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า พอได้ทราบข่าวว่า พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาตรวจราชการที่ จ.กาฬสินธุ์ รู้สึกตื่นเต้นดีใจ ที่จะได้ต้อนรับนายกฯในดวงใจ ซึ่งหากมีโอกาสต้อนรับใกล้ชิดก็จะเข้าไปสวมกอดและกราบเท้า เพราะรู้สึกรักและศรัทธาในผลงานรัฐบาลชุดนี้มาก โดยเฉพาะการช่วยเหลือคนจนด้านบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย และโครงการประชารัฐที่เข้าถึงชุมชนระดับรากหญ้า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ