ข่าว

วิ่งคู่ขนาน “ตูน” ยอดเงินเหยียบ 4 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศการวิ่งคู่ขนาน ก้าวคนละก้าว ที่เชียงใหม่ มีคนรอร่วมวิ่ง เต็มลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ กว่า 7,000 คน ยอดเงินบริจาคเหยียบ 4 ล้านบาท

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 11 ธ.ค.60 ตั้งแต่ 05.30 น.ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรม ชาวเชียงใหม่ร่วมใจ ก้าวไปด้วยกันเพื่อโครงการก้าวคนละก้าวกับ “ตูน บอดี้สแลม” ซึ่งเป็นการวิ่งการกุศล คู่ขนานไปกับโครงการก้าวคนละก้าว และเชิญชวนให้ผู้มาร่วมกิจกรรม ชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนเข้ากับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

 

วิ่งคู่ขนาน “ตูน” ยอดเงินเหยียบ 4 ล้าน

 

          โดยมีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานและปล่อยตัวนักวิ่งที่จุดสตาร์ท หน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ รวมทั้งร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนทุกเพศทุกวัย ต่างทยอยเดินทางกันมารอวิ่งการกุศลครั้งนี้ตั้งแต่เช้ามืดอย่างหนาแน่น ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว หรือพาคนใกล้ชิด มาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก รวมยอดนักวิ่งที่ลงทะเบียนทั้งออนไลน์และหน้างาน ราว 7,000 คน

 

วิ่งคู่ขนาน “ตูน” ยอดเงินเหยียบ 4 ล้าน

 

          นายปวิณ ผู้ว่าฯ เปิดเผยว่า สำหรับโครงการก้าวคนละก้าว ที่ “ตูน” เป็นผู้นำวิ่ง จากจุดเริ่มต้นที่สุดเขตแดนใต้ จุดหมายปลายทางอยู่ที่เหนือสุดแดนสยาม จนกลายเป็นกระแสดังไปทั่วประเทศในขณะนี้  “ตูน”ได้เลือกให้โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ เป็น 1 ในเป้าหมาย ที่จะได้รับเงินบริจาคจากโครงการ ก้าวคนละก้าว แต่เส้นทางวิ่งของ “ตูน”  กลับไม่ได้วิ่งผ่านจังหวัดเชียงใหม่ ดังนั้นทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชนชาวเชียงใหม่ และใกล้เคียง จึงต่างร่วมใจกันแสดงพลังชาวเชียงใหม่ วิ่งคู่ขนานไปกับ “ตูน”  ในวันนี้ (11 ธ.ค.60 ) ซึ่งจะเห็นว่าพลังของชาวเชียงใหม่มีจำนวนมาก เกินกว่าที่คาดไว้ โดยมากันจนแน่นขนัดบนลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

 

วิ่งคู่ขนาน “ตูน” ยอดเงินเหยียบ 4 ล้าน

 

          สำหรับ กิจกรรมชาวเชียงใหม่ร่วมใจ ก้าวไปด้วยกันเพื่อโครงการก้าวคนละก้าวกับ “ตูน บอดี้สแลม” ที่จัดการวิ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ แบ่งเป็นวิ่ง 2 ลักษณะ คือวิ่งแบบมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กม.และการวิ่ง Funrun 3.5 กม.มีจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุดที่ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ กลางเมืองเชียงใหม่ วิ่งไปที่คูเมืองเชียงใหม่ทางด้านประตูช้างเผือก เลี้ยวซ้ายไปทางคูเมืองด้านในเลนซ้ายสุด เลี้ยวโค้งที่แจ่งหัวริน แล้วยูเทิร์นออกคูเมืองรอบนอก ผ่าน รพ.เชียงใหม่ราม วิ่งออกเลนขวาสุด วิ่งวนรอบคูเมืองครบ 1 รอบ กลับมาที่เส้นชัยอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยผู้เข้าเส้นชัยคนแรกใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

 

วิ่งคู่ขนาน “ตูน” ยอดเงินเหยียบ 4 ล้าน

 

          พบว่าหลายคนได้ซื้อเสื้อก้าวคนละก้าวที่มีการจำหน่ายที่บูธในโครงการ ก็พากันใส่มาวิ่งพร้อมกันในวันนี้จำนวนมาก แสดงถึงความมีใจดวงเดียวกันที่จะสนับสนุน “ตูน” วิ่งไปให้ถึงสุดทาง นอกจากนั้นตลอดเส้นทาง ยังมีการตั้งโรงทานน้ำแจก สำหรับนักวิ่ง เป็นระยะตลอดเส้นทาง เป็นอีกภาพที่น่าประทับใจ สำหรับคนที่ไม่สามารถวิ่งร่วม แต่ก็ยังสามารถเป็นกำลังใจและเป็นหนึ่งแรงสนับสนุนให้นักวิ่งคนอื่นได้เช่นกัน ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานจะสัมผัสได้ ถึงบรรยากาศของความคึกคัก และสามัคคี ของคนไทย ทุกคนต่างมีรอยยิ้ม และมีสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งไม่เพียงแต่ผู้มีสภาพร่างกายปกติ เท่านั้น ยังจะพบเห็น นักกีฬาวิลแชร์ และผู้มีสภาพร่างกายบกพร่อง แต่ใจเต็มร่อยมาร่วมวิ่ง และวิ่งได้ไม่แพ้คนทั่วไป หลายคนยังสามารถเข้าเส้นชัยในอันดับต้นๆ อีกด้วย

 

วิ่งคู่ขนาน “ตูน” ยอดเงินเหยียบ 4 ล้าน

 

          สำหรับ 4,000 คนแรกที่เข้าเส้นชัย จะได้รับเหรียญจากโครงการก้าวคนละก้าวเป็นที่ระลึก ซึ่งผู้ที่เข้าเส้นชัยช้า อาจพลาดรางวัลไป แต่ ทุกคนก็จะได้ร่วมเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาตร์ ครั้งหนึ่งที่ชาวเชียงใหม่ร่วมใจออกมาแสดงพลังเพื่อโครงการดีๆ ที่มีเป้าหมายเพื่อ ยกระดับสุขภาพชีวิตของคนไทยทุกคน โดยการวิ่งในครั้งนี้ เป็นการวิ่งการกุศลที่ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะสนับสนุนให้ทุกคน บริจาคตามกำลังศรัทธา ซึ่งจะนำยอดเงินบริจาคทั้งหมดสมทบเข้ากับโครงการก้าวคนละก้าวอีกด้วยโดยยอดเงินบริจาคล่าสุด มียอดเงินประมาณ 3.7 ล้านบาท ซึ่งทาง รพ.นครพิงค์และทีมงานยังให้มีการบริจาคเข้ามาได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ก่อนที่จะนำเงินบริจาคทั้งหมดทุกบาททุกสตางค์ นำไปมอบให้กับ “ตูน”  ที่จะวิ่งมาถึงจังหวัดลำปาง ตามกำหนดการณ์ ในวันที่ 16 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ ซึ่งเชื่อว่ายอดเงินทั้งหมด น่าจะเกิน 4 ล้านบาทอย่างแน่นอน

 

วิ่งคู่ขนาน “ตูน” ยอดเงินเหยียบ 4 ล้าน

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่นักวิ่งทั้งหมดวิ่งเข้าเส้นชัยและมารวมตัวกันที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์พร้อมกันแล้วในเวลาประมาณ 08.30น. ยังได้มีกิจกรรมบนเวที สร้างสีสันให้กับงานอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดเพลง “แสงสุดท้าย”ให้ทุกคนได้ร่วมร้องไปพร้อมกัน ส่วนใหญ่ต่างร้องเพลงและเต้นไปด้วยความสนุกสนาน ไม่ว่าวัยรุ่นปจนถึงวัยเกษียณต่างก็ร้องเพลงนี้ไปด้วยกันได้อย่างพร้อมเพรียง จากการสอบถามทุกคนที่มางานนี้ ต่างติดตามการวิ่งของ “ตูน” มาโดยตลอด หลายคนที่เพิ่งรู้จักนักร้องขวัญใจมหาชน ตอนนี้ก็กลายมาเป็นแฟนเพลงในที่สุด และต่างส่งกำลังใจไปถึง “ตูน” ให้วิ่งจนถึงปลายทาง โดยไม่มีอุปสรรคปัญหาใดๆ เพื่อให้เป้าหมายบรรลุผลสำเร็จ และเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทยทุกคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ