ข่าว

"16 ธ.ค."ชาวขอนแก่นร่วมก้าว ไปกับ"พี่ตูน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ ชวนคนขอนแก่น ร่วมเดินวิ่งการกุศล“คนขอนแก่นก้าวไปกับพี่ตูน”16 ธ.ค. นี้ ดึง"สมรักษ์ คำสิงห์" ร่วมวิ่ง นำเงินสมทบ"ก้าว"เพื่อ11รพ.

 

          8 ธ.ค.2560 ที่ห้องแก่นเงิน อาคารสมเด็จพระเทพฯ โรงพยาบาลชอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยนางสาวสโรชา หิรัณยสโรช นางงามไหมประจำปี2560แถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “ชาวขอนแก่นร่วมก้าวไปกับพี่ตูน” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางจังหวัดจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่นายอทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดีสแลม ได้จัดขึ้น ด้วยการวิ่งจากสุดเขตแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา ไปจนถึงเหนือสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง2,191 ก.ม.

 

"16 ธ.ค."ชาวขอนแก่นร่วมก้าว ไปกับ"พี่ตูน"

 

"16 ธ.ค."ชาวขอนแก่นร่วมก้าว ไปกับ"พี่ตูน"

 

"16 ธ.ค."ชาวขอนแก่นร่วมก้าว ไปกับ"พี่ตูน"

          นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่นกล่าวว่า กิจกรรมชาวขอนแก่นจะร่วมก้าวไปกับพี่ตูน เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันของคนของแก่นทุกภาคส่วน แม้ว่าขอนแก่นจะไม่ใช่เส้นทางผ่านของวิ่งของตูน แต่โรงพยาบาลขอนแก่นเป็นแค่โรงพยาบาลเดียวในภาคอีสานที่จะได้รับเงินจากโครงการ จึงไม่ใช่แค่คนขอนแก่นเท่านั้นที่จะร่วมให้กำลังใจ อยากให้คนอีสานทุกคนได้มีส่วนร่วม ทั้งการร่วมเดินวิ่ง การบริจาค นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายเสื้อชาวขอนแก่นร่วมก้าวไปกับพี่ตูนนำเงินสมทบ และในยังมีสมรักษ์ คำสิงห์ แชมป์มวยสากลเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทยมาร่วมด้วย

 

"16 ธ.ค."ชาวขอนแก่นร่วมก้าว ไปกับ"พี่ตูน"

       โดยกิจกรรมนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่16ธ.ค.2560ผู้ที่ประสงค์ร่วมเดินวิ่งการกุศลสามารถสมัครร่วมกิจกรรมได้ตามเส้นทางที่กำหนด โดยแบ่งเส้นทางวิ่งออกเป็น5สาย โดยมีจุดเริ่มต้นสายที่1ที่เทศบาลเมือศิลา สาย2ที่วัดป่าแสงอรุณ สาย3ที่โรงเรียนบ้านโนนตุ่น ต.เมืองเก่า สายที่ 4ที่บึงหนองโคตร และสายที่5ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ทั้ง5สายจะสิ้นสุดหรือไปรวมตัวกันที่ วัดหนองแวงพระอารามหลวง จากนั้นทั้งหมดก็จะร่วมกันเดินวิ่งไปยังศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นำเงินทั้งหมดรวบรวมให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อส่งมอบให้กับตูนในนามของจังหวัดที่อำเภอแม่สายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ