ข่าว

พังงาน้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนัก !! น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 ครัวเรือน ใน 2 ตำบล อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

 

           เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 8 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายวิริยะ สังข์เลขา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ว่าได้เกิดฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลจากภูเขาไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ในพื้นที่หมู่ 5 และหมู่ที่ 6 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ทำให้มีรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้ถูกน้ำป่าไหลท่วมได้รับความเสียหาย เนื่องจากน้ำไหลมาเร็วทำให้ชาวบ้านที่กำลังนอนหลับไม่สมารถเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างๆภายในบ้านได้ทันถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด และยังมีผู้สูงอายุติดอยู่ภายในบ้าน 

           นายวิริยะ สังข์เลขา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีชาวบ้านจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน จึงได้ประสานงานไปยังหน่วยงานราชการ และชุดกู้ภัยต่างๆสนับสนุนเข้าไปในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านและผู้สูงอายุ พร้อมเก็บข้าวของเครื่องใช้ และอพพยชาวบ้านขึ้นบนที่สูงเพื่อความปลอดภัยเพราะขณะนี้ในพื้นที่ยังมีฝนตกและระดับน้ำในลำคลองยังไหลเชี่ยวมีปริมาณสูงอย่างต่อเนื่อง 

           ทางด้านส่วนอุทกวิทยา สนง.ทรัพยากรน้ำภาค 10 กรมทรัพยากรน้ำ แจ้งสถานการณ์ปริมาณน้ำฝนที่สถานีบ้านลำภี ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีปริมาณน้ำฝนสะสม 15 นาที = 8.5 มม.น้ำฝนสะสม 12 ชม.= 118.5 มม. น้ำฝนสะสม 24 ชม. = 123.0มม.ถึงเกณฑ์เตือนภัยระดับสีเหลือง (เตรียมพร้อมรับสถานการณ์) จึงขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่บ้านลำภี ม.4 ,บ.ช้างนอน ม.3,บ.นาใน ม.4 และพื้นที่ใกล้เคียง ให้ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงให้พ้นน้ำล้นตลิ่งท่วมถึง/ติดตามการรายงานสถานการณ์น้ำจากทางราชการอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาเพิ่มอีกอาจก่อให้เกิดน้ำล้นตลิ่งน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ได้ ขอให้ระมัดระวังภัยจากน้ำด้วย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ