ข่าว

ส.ค.ส. 2561 สุนัขคู่มิตร-ปีจอขอให้ร่าเริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ส.ค.ส. 2561 พร้อมลายพระหัตถ์คำอวยพร

ส.ค.ส. 2561 สุนัขคู่มิตร-ปีจอขอให้ร่าเริง

         เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปีของมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ได้จัดทำสมุดบันทึกลายการ์ตูนสุนัขและสมุดฉีกลายภาพการ์ตูนปีนักกษัตร ฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สมุดบันทึกมี 2 สี สีม่วงและสีเหลือง จำนวน 232 หน้า กระดาษปอนด์อย่างดี พร้อมลายพระหัตถ์คำอวยพรโดยจำหน่ายเล่มละ 150 บาท
          สำหรับลายพระหัตถ์คำอวยพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ความว่า "ส.ค.ส. 2561 สุนัขคู่มิตร" สุนัขเป็นเพื่อนรู้ ใจกัน มีหลากหลายเผ่าพันธุ์ พวกพ้อง ดุจมิ่งมิตรต่างกัน แต่สนิท ด้วยจิตคิดปกป้อง เพื่อนให้ปลอดภัย 

ส.ค.ส. 2561 สุนัขคู่มิตร-ปีจอขอให้ร่าเริง

         นอกจากนั้นทางมูลนิธิฯ ยังทำสมุดฉีกภาพวาดการ์ตูนปีนักษัตรฝีพระหัตถ์ 12 ลายตามปีนักกษัตร 12 แบบ ขายเป็นชุด ใน 1 ชุดมี 2 เล่ม จำหน่ายชุดละ 50 บาท จำหน่ายที่มูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า วังสระปทุม โทรศัพท์ 0-2252-6137, 0-2251-3999 ต่อ 201, 202 ร้านมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า บองมาร์เช่ มาร์เก็ตพาร์ค ร้านนายอินทร์ทุกสาขา บริษัทอมรินทร์บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด และร้านสภาชนนี อาคาร สธ.ชั้น 2 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สมุดทั้ง 2 แบบนี้จะเป็นของขวัญปีใหม่ที่สวยงามขอเชิญรีบจับจองของมีจำนวนจำกัด

ส.ค.ส. 2561 สุนัขคู่มิตร-ปีจอขอให้ร่าเริง

         วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ สุนัข 2 ภาพ ภาพฝีพระหัตถ์ภาพแรก เป็นภาพสุนัขหูตั้ง ตากลมโต สีน้ำตาล โดยลักษณะหูตั้งและตากลมโตนั้นแสดงถึงความฉลาดเฉลียว ใฝ่รู้ใฝ่เรียน อีกทั้งสุนัขตัวนี้มีหน้าตาเบิกบานต้อนรับปีใหม่ เปรียบดังว่า ปีจอปีนี้ทุกคนจะมีแต่ความสุขตลอดปีดังพรพระราชทาน ปีจอขอให้ร่าเริง ภาพฝีพระหัตถ์ภาพที่ 2 เป็นภาพสุนัขพันธุ์ดัชชุน (Dachshund) หรือ พันธุ์ไส้กรอก สายพันธุ์เยอรมัน ที่มีลักษณะเตี้ยล่ำ ฉลาด มีลักษณะเฉพาะตัวคือชอบไล่ล่า โดยเฉพาะตัวแบดเจอร์ (Badgers) ในภาษาเยอรมันคำว่า Dach แปลว่าตัวแบดเจอร์ (Badgers) ส่วนคำว่า Hund แปลว่าหมา เป็นที่มาของคำว่า Dachshund หมาไล่แบดเจอร์
สมุดฉีกลายภาพฝีพระหัตถ์พระราชทาน 

ส.ค.ส. 2561 สุนัขคู่มิตร-ปีจอขอให้ร่าเริง

         ทั้งนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานภาพฝีพระหัตถ์สุนัขพันธุ์ไส้กรอกอารมณ์ดี มีชีวิตชีวา ขึ้นไปนอนบนหลังคาบ้านอย่างมีความสุขพร้อมคำที่ทรงบรรยายใต้ภาพว่า “Dachshund หมาหลังคา = หมาไส้กรอก” ซึ่งในภาษาเยอรมัน คำว่า Dach นอกจากแปลว่าตัวแบดเจอร์ (Badgers) แล้วยังมีอีกความหมายหนึ่งว่าหลังคา ในที่นี้ Dachshund จึงแปลว่า หมาหลังคา เปรียบ ปีจอปีนี้เหมือนหมาหลังคาที่เฝ้าบ้าน คุ้มครอง ป้องกันภัยให้ทุกคนมีความสุข สุนัขน่าเอ็นดูทั้งสองพร้อมเป็นเพื่อนเคียงข้างมอบความสุขให้กับทุกคนนับจากปีจอนี้ และตลอดไป

ส.ค.ส. 2561 สุนัขคู่มิตร-ปีจอขอให้ร่าเริง

          การนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ยังได้พระราชทาน ส.ค.ส. 2561 พร้อมลายพระหัตถ์คำอวยพรว่า "ส.ค.ส. 2561 ปีจอขอให้ร่าเริง" ปีเอ๋ยปีจอหมา ไปที่ไหนก็วิ่งมากันเป็นฝูง วิ่งตามติดปล่อยได้ไม่ต้องจูง ไล่แมว แมวขึ้นที่สูงไล่ไม่ทัน หมาเล็กใหญ่ล้วนเป็นเพื่อนเก่าแก่ เป็นเพื่อนแท้น่าเอ็นดูอยู่กับฉัน ถึงปีจอขอให้เป็นเพื่อนกัน ให้สุขสันต์เริงร่าทุกนาที

ส.ค.ส. 2561 สุนัขคู่มิตร-ปีจอขอให้ร่าเริง

          และในปีจอ พ.. 2561 นี้ ร้านภูฟ้าได้อัญเชิญภาพฝีพระหัตถ์ทั้ง 2 ภาพ มาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโลทั้ง 8 สี ที่จะออกจำหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่ ได้แก่ สีขาว จอ-จิตพิสุทธิ์, สีม่วง จอ-จิตปภัสสร, สีเหลือง จอ-เจิดจรัส, สีชมพู จอ-ใจรัก, สีน้ำเงิน จอ-ใจภักดิ์, สีเขียว จอ-จิตเกษม, สีกรมท่า จอ-เจริญใจ และสีเรดไวน์ จอ-ใจสราญ

ส.ค.ส. 2561 สุนัขคู่มิตร-ปีจอขอให้ร่าเริง

         นอกจากนี้ยังมีสินค้าเครื่องใช้อื่นๆ ได้แก่ บัตรอวยพรปีใหม่ สมุดบันทึก สมุดฉีก ปากกา กระเป๋า นาฬิกา หมวก ร่ม ผ้าขนหนู กระบอกน้ำเก็บความร้อนเย็น หมอนอิง ฯลฯ โดยได้รับเกียรติจาก 3 แบรนด์ดัง painkiller , issue และ asava เป็นที่ปรึกษาในการให้สีสำหรับผลิตภัณฑ์

          สินค้าชุดนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ร้านภูฟ้าทั้ง ๑๙ สาขา บริเวณจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ร้านภูฟ้าในงานนิทรรศการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ท้องสนามหลวง บริเวณศาลาลูกขุน ๓ (ใกล้ประตูทางออก) ตลอดช่วงจัดแสดงนิทรรศการ และสั่งซื้อออนไลน์ ได้ที่ http://www.phufa.org บริการจัดส่ง EMS ทั่วประเทศไทย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ