ข่าว

รฟท.หยุดเดินรถ 8 ขบวน ไปนครศรีธรรมราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รฟท. ยังหยุดเดินรถไฟ 8 ขบวนไปสถานีนครศรีธรรมราชอีก 1-2 วัน เผยการซ่อมรางน้ำท่วม คาดว่าจะเสร็จช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.)

 

 

          7ธ.ค.60 นายบรรหาร โกบยาหยัง ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถ ภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย จำเป็นต้องหยุดการเดินรถของขบวนรถไฟไปยังสถานีนครศรีธรรมราช จำนวน 8 ขบวนต่อไปอีก 1-2 วัน

          เนื่องจากจนถึงขณะนี้ (16.35 น.) เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าทำการซ่อมรางที่ถูกน้ำท่วมระยะทางประมาณ 200 เมตร บริเวณสถานีโคกครามได้ แม้ว่าในขณะนี้ระดับที่ท่วมรางจะลดลงจนสามารถมองเห็นสันรางแล้วก็ตาม โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถเข้าทำการซ่อมได้วันพรุ่งนี้

         “แม้ว่าจะคาดการณ์ว่าการซ่อมรางจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเปิดรถเดินได้ทันที เพราะต้องดูว่าพรุ่งนี้ยังมีฝนตกหนักในพื้นที่และมีน้ำป่าไหลลงมาอีกหรือไม่ ถ้าพรุ่งนี้ยังมีฝนตกหนักและยังมีน้ำป่าไหลผ่านพื้นที่เส้นทางรถไฟก็จะไม่เสี่ยงเปิดเดินรถ”

         ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถภาค 4 กล่าวและว่า สาเหตุที่จะต้องมีการซ่อมราง เนื่องจากพบว่ากระแสน้ำได้พัดหินใต้รางออก จึงต้องนำหินไปเติมในจุดที่ถูกกระแสน้ำพัดไป สำหรับขบวนรถไฟจำนวน 8 ขบวนที่หยุดเดินรถไปยังสถานีนครศรีธรรมราชประกอบด้วย ขบวนรถกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช จำนวน 4 ขบวน และขบวนรถท้องถิ่นจำนวน 4 ขบวน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ