ข่าว

สิ้น "รังสรรค์ แสงสุข" อดีตอธิการบดี ม.รามฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รังสรรค์ แสงสุข" อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เสียชีวิต

 

          นายรังสรรค์ แสงสุข อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง(ม.ร.) ได้เสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 20:05 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2560  ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ รวมอายุ 73 ปี ทั้งนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ ที่วัดนวลจันทร์ ศาลา 1 เวลา 16.30-17.30 น. ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ กำหนดสวดอภิธรรม เวลา 19.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. 2560 เป็นเวลา 7 วัน ส่วนวันที่ 12 ธ.ค. ครอบครัวงดรับดอกไม้

         อนึ่ง นาย รังสรรค์ แสงสุข เกิดเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2487 ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้อง 5 คน จบการศึกษาปริญญาตรี นิติศาสตร์บัณฑิต   มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.), อบรมและดูงานการบริหารมหาวิทยาลัย การใช้กฎหมาย การจัดหลักสูตร จากสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และ ปริญญาโททางด้านการบริหาร สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

         นายรังสรรค์  แสงสุข  เคยดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ยาวนานที่สุดถึง 12 ปี  4 วาระ ระหว่างปี 2537-2550 เป็นผู้ริเริ่มขยายวิทยาเขต ครอบคลุม 26 จังหวัด ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงแนวคิดผลิตหลักสูตร Pre- degree พรีดีกรี ที่เปิดรับผู้เรียนที่สำเร็จการศึกษา ระดับชั้นม.3 ก็สามารถสมัครเข้าเรียนระดับปริญญาตรี ควบคู่กับการเรียนในระดับม.ปลาย ในรูปแบบของการสะสมหน่วยกิต  

         เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชิกวุฒิสภา สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่ปรึกษาประธานวุฒิสภาฝ่ายกฎหมาย รัฐสภา และอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง

      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ