ข่าว

ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังเมืองสองแควเปิดให้กินฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังเมืองสองแคว ประกาศเปิดร้านให้ทานฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ‘ในหลวง’ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวา

 

            วันที่ 5 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านไม้แบบ ตั้งอยู่ริมถนนสิงหวัฒน์ (สี่แยกบ้านคลอง) อ.เมืองพิษณุโลก ร้านอาหารชื่อดังของเมืองพิษณุโลก เปิดร้านให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวฟรีในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม นี้ นายพิเชฐ เทอดตระกูลรัตน์ และนางสมร กนกมหกุล สองสามีภรรยาเจ้าของร้านไม้แบบ เปิดเผยว่า ร้านไม้แบบเปิดมานานกว่า 20 ปี จนเป็นที่รู้จักทั้งคนใน จ.พิษณุโลก และนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด เนื่องจากทางร้านเปิดขายอาหารหลายอย่าง ทั้ง ข้าว ก๋วยเตี๋ยว อาหารลวกจิ้ม ขนมหวาน และเพื่อเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า ตลอดจนตั้งใจทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 

            ทางร้านจึงนำก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้น ไอติม ขนม และสบู่ นำมาแจกให้ประชาชนได้รับประทานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใด ซึ่งแต่ละคนสามารถกินได้จนอิ่มไม่จำกัดจำนวน ถ้าหากมีคนมากินมากจนหมดก่อนที่ทางร้านจะปิด ทางร้านจะสั่งเส้นก๋วยเตี๋ยวและลูกชิ้นมาเพิ่มอีกให้ทุกคนได้กินกันทั่วหน้า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม โดยวันนี้จะเปิดร้านไปจนถึงเวลา 21.00 น.หรือจนกว่าของจะหมด

 

 

แม่ค้า 3 พี่น้องทำข้าวหมูทอดแจกฟรี ถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

 

            5 ธ.ค.60 ที่ห้องแถวไม่มีเลขที่ ถนน เจษฎาบดินทร์ ตำบล ท่าอิฐ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ นางแวว ศิริธนะ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านสามพี่น้องข้าวหมูทอด พร้อมครอบครัว ต่างตั้งใจและเร่งมือโดยแบ่งหน้าที่ในการทำข้าวเหนียวหมูทอด ทั้งนึ่งข้าวเหนียว ทอดหมู ทอดหมูยอ หั่น และทำการห่อ โดยเช้านี้ไม่ได้เปิดขายเหมือนทุกวันที่ผ่านมา โดยติดป้ายว่า “แจกฟรี ทำดีถวายพ่อ 5 ธันวาคม 2560” พบว่ามีประชาชนทั้งลูกค้าขาประจำและที่ผ่านไปผ่านมาต่างมารับข้าวเหนียวหมูทอดไปรับประทานอย่างต่อเนื่อง

            นางแวว กล่าวว่า ครอบครัวมีอาชีพขายข้าวเหนียวหมูทอด แม้จะเป็นเพียงอาชีพเล็กๆของสังคม ครอบครัวไม่ได้ร่ำรวยเงินทอง แต่สิ่งหนึ่งที่ครอบครัวยึดถือปฏิบัติตามโดยตลอดคือการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงตามคำสอนของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 จึงทำให้ครองตนอยู่ได้ เมื่อถึงวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม ครอบครัวตั้งใจทำข้าวเหนียวหมูทอด หมูยอ ที่ทำขายทุกวันมาแจกฟรี

            เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และเพื่อให้ประชาชนชาวอุตรดิตถ์ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้มีรายได้น้อย ได้มีโอกาสรับประทานข้าวเหนียวหมูทอดที่ครอบครัวทำ และลดรายจ่ายค่าอาหารไปได้อีกหนึ่งมื้อ โดยตั้งใจทำข้าวเหนียวหมูทอด โดยใช้ข้าวเหนียว 45 กิโลกรัม หรือ 1 กระสอบ เนื้อหมูส่วนสะโพก 25 กิโลกรัม ทำข้าวเหนียวได้ประมาณ 400 ห่อ ให้แจกคนละ 2 ห่อไปรับประทาน

 

 

ร้านข้าวหมูแดงเจ้าดังหาดใหญ่แจกฟรี 900 ห่อ ทำดีถวายรัชกาลที่ 9

 

            ที่ร้านข้าวหมูแดงแสงศรี(ตี๋) ย่านตลาดใหม่ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านข้าวหมูแดงเจ้าเก่าแก่คู่เมืองหาดใหญ่มากว่า20ปี ในวันนี้ได้ทำข้าวหมูแดงจำนวน900ห่อแจกฟรีให้กับประชาชนตั้งแต่เวลา9โมงเช้าไปจนกว่าของจะหมดโดยมีประชาชนมาต่อแถวรอรับข้าวหมูแดงฟรีอย่างเนืองแน่น

            นายกำพล สุปิยชัย และนางพิศมร สุปิยชัย สองสามีภรรยา ต้องการที่จะทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาและวันพ่อแห่งชาติ โดยได้แจกข้าวหมูแดงฟรีทุกวันที่5ธันวาคมต่อเนื่องมาเป็นปีที่5แล้วและจะทำต่อเนื่องในทุกๆปีเพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่9พ่อหลวงของปวงชนชาวไทยแม้พระองค์ท่านจะจากพวกเราไปแล้วก็ตาม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ