ข่าว

นักสูบหน้าใหม่ ‘ศรีสะเกษ’ อันดับ 2 ของประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาพันธ์เด็กและเยาวชน ชี้ ศรีสะเกษ มีนักสูบหน้าใหม่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ และมีอัตราการเพิ่มจำนวนนักดื่มหน้าใหม่ อันดับ 5 ของประเทศ


               4 ธ.ค. 60  จากสถานการณ์ด้านเด็กและเยาวชน จ.ศรีสะเกษ พบว่า มีสถิติความเสี่ยงทางด้านสุขภาพ จากการสำรวจของศูนย์วิจัยปัญหาสุราแห่งชาติ พบว่ามีข้อมูลอัตราการสูบบุหรี่ของเยาวชนเป็นอันดับ 2 ของประเทศ และข้อมูลอัตราการเพิ่มจำนวนของนักดื่มหน้าใหม่ อยู่ที่อับดับ 5 ของประเทศ โดยกลุ่มนี้ถือเป็นเด็กและเยาวชนใน Generation Z หรือ Gen Z วัยรุ่นยุคใหม่ที่เติบโตมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยีต่างๆ เรียนรู้ได้เร็ว และที่สำคัญสามารถตกเป็นเหยื่อของสื่อโฆษณาในการเชิญชวนเข้าไปลองสิ่งเสพติด เพื่อให้ทุกคนตระหนัก พร้อมเตรียมป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้น

               เมื่อเวลา 18.00 น.  นายสันติธร ยิ้มละมัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ต้อนรับ นายจีระพงศ์ วัฒนะรัตน์ ที่ปรึกษากฎหมาย ประจำสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่เดินทางมาเป็นประธานในการโครงการ Gen Z ก้าวตามรอยพ่อ Youth of the King จัดโดย สมาพันธ์เด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ โดยนายพงศ์ภัค มงคลชัยพาณิชย์ ผู้ประสานงานสมาพันธ์เด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สภาร่วมกับมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 และภาคีเครือข่ายการทำงานด้านเด็ก และเยาวชน ที่รับผิดชอบในการส่งเสริมการป้องกันปัญหาจากปัจจัยเสี่ยงหลักด้านสุขภาพ “Gen Z ก้าวตามรอยพ่อ Youth of the king” เพื่อเป็นการประกาศเจตนารมณ์ การทำงานขับเคลื่อนเพื่อปกป้องเด็ก และเยาวชน ในการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข พร้อมสร้างความตระหนักให้รู้ถึงพิษภัยจากบุหรี่ เหล้า หรือสิ่งเสพติดอื่นๆ Gen Z จะต้องรู้เท่าทันสิ่งเหล่านี้ ไม่ไปตกเป็นทาสของสิ่งที่จะทำร้ายอนาคตเรา เพราะจากข้อมูลอัตราการสูบบุหรี่ของเยาวชนเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ทำให้พวกเราต้องเร่งให้ทุกฝ่ายลงมาช่วยแก้ปัญหาของเด็ก และเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ

               นายจีระพงศ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “Gen Z ก้าวตามรอยพ่อ Youth of the king” เพื่อเป็นการประกาศเจตนารมณ์ ก็หวังว่าจากนี้ ทุกฝ่ายทั้งเด็ก เยาวชน และผู้ใหญ่ในบ้านเมือง จะได้ออกมาร่วมด้วยช่วยกันอย่างจริงจัง เดินตามรอยพ่อรัชกาลที่ 9 เป็นคนดีของสังคม

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ