ข่าว

ผวจ.สุราษฎร์ฯสั่งเฝ้าระวังน้ำป่าทะลัก24ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี สั่งเฝ้าระวัง 24 ชม. หวั่นฝนตกหนัก น้ำป่าทะลัก เจ้าหน้าที่ออกแจกเวชภัณฑ์ ป้องกันโรคระบาด

 

          4 ธ.ค.60 สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกือบทุกพื้นที่ฝนตกตลอดทั้งวันมีพื้นที่ประสบภัยแล้ว จำนวน 13 อำเภอ 55 ตำบล 298 หมู่บ้าน 25 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 18,310 ครัวเรือน 69,928 คน บ้านเรือนราษฎรเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง เสียหายบางส่วน 2 หลัง พื้นที่การเกษตรเสียหาย 14,030 ไร่ บ่อปลา 28 บ่อ ถนน 111 สาย สะพาน/คอสะพาน 13 แห่ง ฝาย 1 แห่ง ท่อระบายน้ำ 4 แห่ง มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 45 ล้านบาท ความเสียหายเพิ่มเติมอยู่ระหว่างสำรวจ

 

ผวจ.สุราษฎร์ฯสั่งเฝ้าระวังน้ำป่าทะลัก24ชม.

 

ผวจ.สุราษฎร์ฯสั่งเฝ้าระวังน้ำป่าทะลัก24ชม.

          โดยพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษคือที่ราบลุ่มริมแม่น้ำตาปี 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอพระแสง อำเภอเวียงสระ อำเภอเคียนซา อำเภอบ้านนาสาร และอำเภอบ้านนาเดิม โดยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น ยกของขึ้นที่สูง เครื่องอุปโภคบริโภค

 

ผวจ.สุราษฎร์ฯสั่งเฝ้าระวังน้ำป่าทะลัก24ชม.

          และสั่งการให้ อำเภอ อปท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมงล่าสุดบางพื้นที่ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้นำเวชภัณฑ์แจกจ่ายชาวบ้านเพื่อป้องกันโรคระบาดที่อาจจะมากับน้ำแล้วเนื่องจากชาวบ้านเป็นห่วงทรัพย์สินไม่ยอมอพยพออกจากพื้นที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ