ข่าว

ตร.กองปราบฯ300นายตบเท้าบริจาคเลือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำดีด้วยหัวใจ !! ตำรวจกองปราบฯ 300 นาย ตบเท้าร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล ‘ในหลวง ร.9’ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธ.ค.

 

           เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ธันวาคม 2560 ที่ห้องประชุมปราศจากศัตรู กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการจัดกิจกรรม “จิตอาสา” กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง “ทำความดีด้วยหัวใจ” โดยมีการร่วมกันบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2560 ในการนี้ ทาง พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป.พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.ป.กว่า 300 นาย อาทิ ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ รอง สว.กก.ปพ.บก.ป.ได้ร่วมกิจกรรมดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียงกัน

 

ตร.กองปราบฯ300นายตบเท้าบริจาคเลือด

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ทางตำรวจ บก.ป.ได้รับความร่วมมือจาก รพ.ตำรวจ จัดแพทย์ พยาบาล และบุคลากรของทาง รพ.นำเตียง และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้ารับบริจาคโลหิตจากบรรดาข้าราชการตำรวจ บก.ป.อย่างไรก็ดี สำหรับกิจกรรมลักษณะดังกล่าว ทางตำรวจ บก.ป.ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ตำรวจในสังกัดได้ร่วมแสดงพลังในการทำความดี และรู้จักเป็นผู้ให้

 

ตร.กองปราบฯ300นายตบเท้าบริจาคเลือด

 

           พ.ต.อ.ไมตรี กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวนั้นสืบเนื่องจาก พล.ต.ต.สุทิน รรท.รอง ผบช.ก.ได้เคยให้แนวความคิดกับข้าราชการตำรวจ บก.ป.ที่ร่วมเป็นจิตอาสา ให้ร่วมกันทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ที่ผ่านมาจิตอาสาในส่วนของตำรวจ บก.ป.ได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ หลายอย่าง และเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาก็ได้ร่วมกันบริจาคโลหิตมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อครบกำหนด 6 เดือน ตามวงรอบที่สามารถจะบริจาคโลหิตครั้งใหม่ได้ จึงมีความคิดในการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ซึ่งประจวบเหมาะกับโอกาสที่ตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม และวันพ่อแห่งชาติ จึงเป็นที่มาของกิจกรรมนี้ ซึ่งตนได้ขอความร่วมมือให้ตำรวจ บก.ป.ที่ประสงค์จะบริจาคโลหิต แต่งกายด้วยเครื่องแบบจิตอาสาพระราชทาน

 

ตร.กองปราบฯ300นายตบเท้าบริจาคเลือด

 

           พ.ต.อ.ไมตรี กล่าวอีกว่า ในส่วนของข้าราชการตำรวจที่ประสงค์จะบริจาคโลหิต ก็ไม่ได้มีการบังคับ เป็นความสมัครใจของตำรวจทุกนายตั้งแต่ชั้นสัญญาบัตรถึงชั้นประทวน ทุกองกำกับการ ซึ่งจริงแล้วก็ทราบความประสงค์ที่มีกว่า 300 คนแล้ว แต่ทาง รพ.ตำรวจ ก็มีข้อจำกัด ว่าสามารถที่จะเปิดรับบริจาคได้ประมาณ 150-200 คน อย่างไรก็ดี หลังจากนี้ก็จะมีการดำเนินกิจกรรมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป

 

ตร.กองปราบฯ300นายตบเท้าบริจาคเลือด

 

ตร.กองปราบฯ300นายตบเท้าบริจาคเลือด

 

ตร.กองปราบฯ300นายตบเท้าบริจาคเลือด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ