ข่าว

โคราชช้อปช่วยชาติวันสุดท้ายคึกคักแห่ซื้อเพิ่ม 14%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศช้อปช่วยชาติที่โคราชวันสุดท้ายคึกคัก คนแห่ซื้อลดหย่อนภาษีเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 14%

 

               3 ธ.ค. 60  เมื่อเวลา 11.00 น.  บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีในโครงการช้อปช่วยชาติของรัฐบาลวันสุดท้าย ตามร้านค้าต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่กูร์เมต์มาร์เก็ต ภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ได้มีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อของใช้อุปโภคบริโภคกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน

               นางสุวรรณี นาคพรรณ อายุ 50 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า สินค้าที่มาซื้อวันนี้ ก็จะเป็นของจำเป็นที่จะใช้ประจำวัน เช่น ผลิตภัณฑ์ซักเสื้อผ้า สบู่ ยาสีฟัน และอาหารสำเร็จรูป ซึ่งการที่รัฐบาลได้ออกโครงการช้อปช่วยชาตินี้ ก็ถือว่าสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้มาก ทั้งนี้ ตนก็ได้ใช้สิทธิ์จนครบ 15,000 บาท รวมทั้งวันนี้ได้มาใช้สิทธิ์ของสามีเพื่อให้ครบตามสิทธิ์ด้วย และอยากให้รัฐบาลได้จัดโครงการช้อปช่วยชาติเช่นนี้อีกทุกปี

               นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการเปิดให้ประชาชนสามารถนำใบเสร็จมาลดหย่อนภาษีในโครงการช้อปช่วยชาติ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน เป็นต้นมา จนถึงวันที่ 2 ธันวาคม ปรากฏว่า มีประชาชนมาเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคภายในกูร์เมต์มาร์เก็ตกันเป็นจำนวนมากกว่าปกติ และเมื่อเทียบกับโครงการช้อปช่วยชาติปีที่ผ่านมา พบว่าปีนี้มีลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 13% และในวันนี้ (3 ธ.ค.) ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ก็ยิ่งมีประชาชนมาซื้อสินค้ามากกว่าทุกวัน ดังนั้น จึงเชื่อว่าจะมีอัตราลูกค้าเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 14% แน่นอน สาเหตุที่อัตราการเติบโตของลูกค้าที่มาใช้บริการซื้อสินค้าและร่วมโครงการช้อปช่วยชาติเพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา อาจจะเป็นเพราะว่า ระยะเวลาโครงการช้อปช่วยชาติปีนี้ยาวนานกว่าปีที่แล้ว อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นด้วย จึงทำให้ประชาชนซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ