ข่าว

”กินเตี๋ยวเพื่อตูน”สมทบก้าวคนละก้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านก๋วยเตี๋ยว ที่โคราชขึ้นป้าย "กินเตี๋ยวเพื่อตูน”เงินทุกบาทสมทบก้าวคนละก้าวนำรายได้ทั้งหมดช่วย“ พี่ตูน ” ศิลปินในดวงใจ หนุน“ ก้าวคนละก้าว ”

 

     จากกระแสการโครงการ “ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ” ของ “ ตูน ” นักร้องนำวงบอดี้สแลม ได้มีผู้มีจิตศรัทธราจำนวนมากต้องการร่วมบริจาคช่วยเหลือสนับสนุนโครงการกันอย่างต่อเนื่อง

     โดยชาวเน็ตโคราชต่างพากันกดไลค์ และแชร์กิจกรรม “ กินต๋วยเพื่อตูน ” ของร้าน “ ซดต๋วย ” ที่ได้โพสต์เชิญชวนในเพจ กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง และเพจดังของ จ.นครราชสีมา 

      เมื่อช่วงสายวันนี้ ( 3 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไปสอบถามข้อเท็จจริง ที่ร้าน “ ซดเตี๋ยว เรื่องเนื้อเชื่อใจเรา ” ตั้งอยู่บริเวณหน้าเรือนจำกลางนครราชสีมา ถ.สรรพสิทธิ์ เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา พบประชาชนหลากหลายอาชีพ นั่งสั่งอาหารกันอย่างเนืองแน่น บรรยากาศในร้านตกแต่งตามผนัง ด้วยป้ายสีสันฉูดฉาด เช่น“ แดกเตี๋ยวร้านนี้หมดทีเป็นหมื่น ” , “ ก๋วยเตี๋ยวแพงที่สุดในโลก ชามละ 5,000 ” ,“ ซดเนื้อ ชามละ 5,000 -4,000 ” และ “ ซดเหลา หม้อไฟ เนื้อ -เป็ด 12,000 -15,000 กินได้ 3 -5 ท่าน ”

      ตัวเลขราคาสร้างความสงสัยให้กับลูกค้า ส่วนใหญ่พากันหัวเราะ เฮฮาสนุกสนาน เมื่อได้รับคำตอบจากเจ้าของร้าน ว่าหน่วยราคาคิดเป็นสตางค์  ในวันนี้ได้จัดกิจกรรม “ เตี๋ยวเพื่อตูน ” ตั้งเป้าหมาย ขายได้เท่าไหร่ บริจาคให้ “ ตูน” หมดเลย

     นายสิริทัศน์ หรือติ้ก สมเสงี่ยม อายุ 37 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 777/289 บ้านอยู่สบาย 6 หมู่ที่ 10 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าของร้านให้สัมภาษณ์ว่า ใช้ต้นทุนซื้อวัตถุดิบปรุงก๋วยเตี๋ยว จำนวน 5,000 บาท เห็น “ พี่ตูน ” นักร้องนำวง “ บอดี้สแลม ” ในสื่อต่างๆ ซึ่งเป็นศิลปินในดวงใจ ที่ทำกิจกรรมดีๆเพื่อสังคม จึงถือโอกาสนี้ร่วมกับพี่ตูน โดยการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว จำหน่ายได้จำนวนเท่าไร จะเตรียมนำมอบให้พี่ตูนทั้งหมด เพื่อสนับสนุนโครงการคนละก้าว ต่อไป เป็นการช่วยเหลือในรูปแบบที่เราสามารถทำได้

     นอกจากนี้ยังมีการตั้งกล่องรับบริจาคเงินสำหรับผู้มีจิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือ โดยจะดำเนินการจัดเก็บอย่างโปร่งใสเพื่อนำบริจาคทั้งหมดเช่นกัน โดยเฉพาะผู้ที่ประสงค์บริจาคมากกว่า 100 บาท จนถึงหลักพันได้เตรียมเมนูอาหาร สุดพิเศษไว้ให้ชิม

    ก่อนหน้า ปี 2558 ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองโคราช เปิดโปรโมชั่นนำใบสั่งจราจรมากินก๋วยเตี๋ยวฟรี เห็นใจ ผู้ที่เดือดร้อนจากการเสียค่าปรับ เลยเปิดให้นำใบเสร็จจากการจ่ายค่าปรับมาแลกกินก๋วยเตี๋ยวฟรีวันละ 30 คนมาแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ