ข่าว

เตือน !! พนังกั้นแม่น้ำตรังอาจจะแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต.นาตาล่วง จ.ตรัง น้ำท่วมมิดหลังคากว่าร้อยหลัง เข้าขั้นวิกฤต หนักยิ่งกว่าเมื่อ ธ.ค. 59 - ม.ค. 60


               1 ธ.ค. 60  เมื่อเวลา 13.00 น.  สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 8 อำเภอ จ.ตรัง เข้าขั้นวิกฤตหนักมากกว่าน้ำท่วมใหญ่เมื่อเดือนธันวาคม 2559 - ต้นเดือนมกราคม 2560 หลังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยที่ หมู่ 4 ต.นาตาล่วง อ.เมือง ระดับน้ำท่วมสูง 2 - 3 เมตร มีบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมถึงหลังคาบ้านจำนวน 76 หลัง ส่วนที่ หมู่ 1 และ หมู่ 2 ต.นาตาล่วง ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เกือบ 100 หลังคาเรือน โดยคาดว่าในอีก 3 - 4 ชั่วโมงข้างหน้า น้ำจากเขื่อนท่างิ้ว อ.ห้วยยอด จะปล่อยน้ำลงมาสมทบ ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 1 เมตร

               นายณัฐพงษ์ เนียมสม นายกเทศมนตรีตำบลนาตาล่วง และเจ้าหน้าที่ออกแจ้งเตือนผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อาศัยอยู่บนพนังกั้นแม่น้ำตรัง ให้เร่งอพยพไปอยู่ที่สำนักงานเทศบาลตำบลนาตาล่วง เนื่องจากเต็นท์ที่พักเริ่มมีน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้น หวั่นว่าคืนนี้จะมีน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถพักอาศัยได้ แต่ก็ยังมีชาวบ้านบางส่วนไม่เชื่อฟังคำเตือน ยังคงนำเด็กและคนชรา รวมทั้งสัตว์เลี้ยงอาศัยอยู่บนพนังกั้นแม่น้ำตรัง ซึ่งเทศบาลตำบลนาตาล่วงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว

               นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตอนนี้ที่ หมู่ 4 ต.นาตาล่วง มีน้ำท่วมถึงหลังคาบ้านรวม 76 หลัง และอีก 4 ชั่วโมงข้างหน้า เชื่อว่าจะท่วมมิดหลังคาอีกนับร้อยหลัง เข้าขั้นวิกฤต ขณะที่พนังกั้นแม่น้ำตรังหลายจุดอ่อนไหวหนัก เพราะขณะนี้น้ำไหลบ่ากัดเซาะพังเสียหายและดินอ่อนตัว อาจอุ้มน้ำไม่ไหว เกรงจะแตกได้ โดยขอให้ชาวบ้านให้ความร่วมมือและเชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ