ข่าว

"บิ๊กฉัตร"รองฯนายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่เช้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กฉัตร" เข้า "ทำเนียบฯ" วันแรก ในฐานะ "รองฯนายกฯ" สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่เช้า

          1 ธ.ค.60-เวลา 06.50 น.ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการ โดยเมื่อมาถึงได้ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อสักการะศาลท้าวมหาพรหม ก่อนลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยได้ถวายเครื่องเซ่นไหว้ ประกอบด้วย ตุ๊กตานางละคร นางรำ ช้าง ม้า ผลไม้ 9ชนิด ก่อนขึ้นห้องทำงานที่ชั้น 4 ตึกบัญชาการ เพื่อเริ่มปฏิบัติหน้าที่ใหม่ในฐานะรองนายกฯ หลังจากที่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา 
 
         
"บิ๊กฉัตร"รองฯนายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่เช้า

          จากนั้น พล.อ.ฉัตรชัย เปิดเผยว่า การเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิประจำทำเนียบในวันนี้ ตนไม่ได้ถือฤกษ์เวลาแต่อย่างใด เพราะปกติเป็นคนที่มาทำงานเช้าอยู่แล้ว เพียงแต่วันนี้เป็นการมาทำงานที่ใหม่ในวันแรกก็ต้องปฏิบัติตามประเพณีไทย

           "บิ๊กฉัตร"รองฯนายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่เช้า

         พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ในส่วนของการทำงานนั้น ยังไม่ได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เลย นับจากการประชุมครม.สัญจรที่จ.สงขลา โดยการมอบหมายงานนั้นนายกฯจะเป็นผู้พิจารณา โดยมองภาพรวมทั้งหมด เมื่อนายกฯมอบหมายงานใดให้ทำก็พร้อมที่จะทำงานเต็มที่ อย่างไรก็ตาม การเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนนั้น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระกระแสรับสั่งที่เป็นมงคลแก่ครม.ทุกคน ทรงรับสั่งให้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ขณะที่ประชาชนต่างคาดหวัง ในการทำงานนั้นย่อมมีปัญหาเป็นปกติ โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้ทุกคนใช้ความรู้ความสามารถ และความอดทน ตั้งใจทำงานอย่างมุ่งมั่นเพื่อให้งานสำเร็จ โดยครม.ทุกคนได้รับใส่เกล้าใส่กระหม่อม

          "บิ๊กฉัตร"รองฯนายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่เช้า

          เมื่อถามว่า ได้ฝากงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ คนใหม่อย่างไร พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า เมื่อเราได้พ้นหน้าที่จากกระทรวงเกษตรฯ แล้วก็เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีคนใหม่ โดยเชื่อว่ามีแนวทางการทำงานอยู่แล้ว ในกระทรวงเกษตรฯ นั้นเริ่มแรกตนเป็นรัฐมนตรีเพียงคนเดียว จนต่อมาได้มีรัฐมนตรีช่วยเข้ามาช่วยทำงานหนึ่งคน แต่เมื่อปรับ ครม.ครั้งนี้มีรัฐมนตรีช่วยเพิ่มขึ้นมาอีก รวมเป็น 3 คน เชื่อว่างานจะไปได้ดี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ