ข่าว

ตลาดนาโยงเจอน้ำท่วมซ้ำสองในรอบสัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาด อ.นาโยง จ.ตรัง เจอน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลหลากเข้าท่วมซ้ำสองในรอบสัปดาห์นี้ ส่วนอำเภออื่นๆ ก็กลับมาเจอน้ำท่วมอีกครั้งเช่นกัน


               30 พ.ย. 60  รายงานสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณหน้าตลาด อ.นาโยง อันเนื่องมาจากน้ำป่าบนเทือกเขาบรรทัด ที่ไหลหลากเข้าท่วมซ้ำสองในรอบสัปดาห์นี้ หลังจากที่ระดับน้ำเพิ่งลดลงจนกลับสู่ภาวะปกติ และชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือนเสร็จไปได้แค่ 1 วัน โดยน้ำท่วมครั้งล่าสุดนี้มีระดับสูงประมาณ 30 - 50 ซม. สร้างผลกระทบให้เกิดขึ้นกับบ้านเรือน ร้านค้า และธุรกิจต่างๆ ท่ามกลางฝนที่ยังคงตกลงมาเป็นระยะ ส่วนรถเล็กสัญจรได้ แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะบางจุดน้ำไหลเชี่ยว และมีความลึก

               นอกจากพื้นที่ อ.นาโยง อ.ย่านตาขาว ปะเหลียน อ.กันตัง และ อ.เมือง ริมฝั่งแม่น้ำตรัง ในพื้นที่ ต.หนองตรุด ต.นาท่ามเหนือ ต.บางรัก และ ต.นาตาล่วง ระดับน้ำก็ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนต้องมีการสั่งปิดสถานศึกษาหลายแห่ง เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ขณะเดียวกัน มีรายงานน้ำท่วมทางรถไฟที่ ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้รถไฟขบวนรถด่วน ตรัง - กทม. เดินทางต่อไปไม่ได้ จำเป็นต้องหยุดพักรถที่สถานีรถไฟห้วยยอด โดยขบวนนี้มีกลุ่มนักเรียนโรงเรียนสภาราชินี จ.ตรัง ที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษาที่ จ.ราชบุรี ด้วย

               ทั้งนี้ จังหวัดตรังได้สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในวันที่ 4 ว่า มีพื้นที่ประสบภัยเพิ่มขึ้นเป็น 7 อำเภอ 4 เทศบาล 43 ตำบล 7 ชุมชน 270 หมู่บ้าน มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 11,447 ครัวเรือน 33,031 ราย ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

 

 

 

 

หนีน้ำนอนใกล้เมรุเผาศพ

 

               ที่ วัดแจ้ง ตำบลบางรัก อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.บางรัก กว่า 70 ครัวเรือน ได้ขนย้ายสิ่งของและอพยพครอบครัวหนีน้ำมาอาศัยอยู่ภายในบริเวณวัดแจ้ง รวมทั้งศาลาบำเพ็ญกุศล และใกล้เมรุเผาศพ ซึ่งมีทั้งคนชรา เด็ก ผู้ป่วย เนื่องจากขณะนี้ระดับน้ำได้เอ่อล้นแม่น้ำตรังเข้าท่วมเต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงกว่า 1 - 4 เมตร

               นางสาวรัชนี หมัดตระเกตุ อายุ 38 ปี กล่าวว่า น้ำมาเร็วมาก ตนเองขนย้ายข้าวของหนีน้ำมาได้ไม่หมด โดยได้เฉพาะ ทีวี ตู้เย็น เสื้อผ้า รถ จยย. สุนัข 1 ตัว และลูกไก่อีก 1 ตัว ส่วนที่เหลือ เช่น ตู้กับข้าว ชั้นวางของ และไก่ที่เลี้ยงไว้ในเล้ากว่า 30 ตัว ขนย้ายไม่ทัน ต้องปล่อยไปกับน้ำทั้งหมด ขณะที่ลูกไก่ตัวที่เหลือ จะเกาะอยู่บนไหล่ของนางสาวรัชนีตลอดเวลา ไม่ยอมลงเดินไปไหน

               ยายขวด แป้นลอย อายุ 95 ปี ก็ต้องมาอาศัยหลับนอนอยู่ในบริเวณใกล้เมรุเผาศพ โดยครอบครัวได้พากันหนีน้ำมา ทวดขวด บ่นว่า เครียด อยากกลับไปอยู่บ้าน ไม่รู้ฝนจะหยุดตกตอนไหน โดยปีนี้ต้องย้ายครอบครัวหนีน้ำมาอยู่วัดเป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยในพื้นที่ ม.5 น้ำได้เข้าท่วมสูงกว่า 1 - 4 เมตร

               ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต ได้นำรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย จำนวน 2 คัน รถสูบน้ำระยะไกล จำนวน 2 คัน รถสูบน้ำท่วมขัง จำนวน 2 คัน และเรือ จำนวน 2 ลำ เข้ามาช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดตรังแล้ว โดยรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยเขต 18 ภูเก็ต ได้ให้บริการชาวบ้านในพื้นที่ตำบลนาตาล่วง และตำบลหนองตรุด เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับส่งชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมเข้าออกไปทำธุระ โดยพื้นที่เทศบาล ต.นาตาล่วง ขณะนี้ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 1.0 - 1.5 เมตร และยังคงเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีฝนตกหนักเป็นระยะๆ

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ