ข่าว

‘แจ็ค หม่า’ จะเขียนอะไรบน ‘ป้ายหลุมศพ’ ของตัวเอง !?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกเสียงฮือฮากลางงานประชุมผู้ประกอบธุรกิจระดับโลกนครเจ้อเจียง ครั้งที่ 4 เมื่อ ‘แจ็ค หม่า’ เปรยถึงการจารึกข้อความบนป้ายหลุมศพของตัวเอง


               ไม่ว่าจะทำอะไร พูดอะไร เป็นต้องถูกจับตาอยู่เสมอสำหรับ แจ็ค หม่า แห่งอาลีบาบา (Alibaba) ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีน โดยล่าสุดเรียกเสียงฮือฮากลางงานประชุมผู้ประกอบธุรกิจระดับโลกนครเจ้อเจียง ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นวานนี้ (29 พ.ย.) หลังเขาเปรยถึงการจารึกข้อความบนป้ายหลุมศพของตัวเอง  ดูข่าวต้นฉบับ

               “ชาวหางโจว ผู้ชื่นชอบมวยไทเก๊ก ทำอะไรมามากมาย และก็ตั้งบริษัทไปด้วยพลางๆ” แจ็ค หม่า วัย 53 ปี กล่าวถึงสิ่งที่จะเขียนบนป้ายหลุมศพ

 

‘แจ็ค หม่า’ จะเขียนอะไรบน ‘ป้ายหลุมศพ’ ของตัวเอง !?

 

               “ชีวิตก็เท่านี้ คนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อทำงาน แต่เราเกิดมาเพื่อใช้ชีวิต เรียนรู้สิ่งต่างๆ และสร้างมิตรภาพ เกิดมาเพื่อให้และรับในเวลาเดียวกัน” หม่ากล่าวเสริม “ผมพยายามทำทุกอย่างที่อยากทำ อย่างน้อยพออายุสักแปดสิบแล้ว จะได้ไม่ต้องนั่งเสียใจกับชีวิตทีหลัง”

               ก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ แจ็ค หม่า เพิ่งเปิดตัว “กงโส่วต้าว” (功守道) ภาพยนตร์สั้นของตัวเอง ซึ่งเป็นกระแสพูดถึงไม่น้อยบนโลกออนไลน์ โดยหม่ารับบทปรมาจารย์กังฟู ประกบกับดาราดังอย่างเจ็ท ลี , ดอนนี เยน , แจ็คกี้ อู๋ และ จา พนม

 

 

 

 

---------------------

(ที่มา : China Xinhua News)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ