ข่าว

ปิด!!กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา-ยอดบริจาค7.4แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“หมอสุภัทร”โพสต์"ขอบคุณคนไทย"พร้อมแถลงปิด"กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา"ตั้งแต่ 16.00 น.ของ30 พ.ย.60 หลังมียอดบริจาคเพียงชั่วข้ามคืนถึง 744,520.13 บาท

เท

          30 พ.ย.2560 เมื่อเวลา 17.00 น. นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา นักกิจกรรมเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมชื่อดังของภาคใต้ ได้โพสตฺ์ข้อความผ่านเพจชื่อ"นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ"ระบุว่า แถลงการณ์กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพาขอบคุณพี่น้องผองมิตรที่ให้กำลังใจมากมาย และขอปิดรับการบริจาคกองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา ต้องขอขอบพระคุณต่อพี่น้องผองมิตรทั่วประเทศ ที่ได้ให้กำลังใจพี่น้องเทพา-จะนะ บริจาคระดมทุน “กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา” มาอย่างมากมาย

 

ปิด!!กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา-ยอดบริจาค7.4แสน

นพ.สุภัทร  ฮาสุวรรณกิจ

       “กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา” ตั้งขึ้นมาเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน 16 คนที่ถูกดำเนินคดีจากกิจกรรมการเดิน..เทใจให้เทพา หยุดโรงไฟฟ้าถ่านหิน โดยเงินกองทุนดังกล่าวจะใช้ในการประกันตัวและการสู้คดีของพี่น้องที่ได้รับความไม่เป็นธรรมจากการสลายการชุมนุมด้วยความรุนแรง เพื่ออิสรภาพ เสรีภาพ และยืนยันสิทธิพลเมืองในการปกป้องชุมชนที่ต้องการการพัฒนาที่ยั่งยืน

 

ปิด!!กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา-ยอดบริจาค7.4แสน

         อย่างไรก็ตาม เมื่อศาลอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้สามารถใช้ตำแหน่งนักวิชาการซึ่งเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย 3 แห่งคือ มอ.หาดใหญ่ มอ.ปัตตานี และ ม.ทักษิณ จำนวน 6 คน ในการประกันตัวได้ จึงทำให้สามารถนำพี่น้องเทพา-จะนะสู่อิสรภาพได้เมื่อเวลาสองทุ่มของเมื่อวานนี้(29 พฤศจิกายน 2560)

 

ปิด!!กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา-ยอดบริจาค7.4แสน

นักวิชาการต่อสู้เทพา

       อย่างไรก็ตาม แม้ทั้ง 16 คนจะได้ประกันตัวแล้ว แต่การดำเนินการทางคดียังดำเนินอยู่ต่อไป เงินบริจาคที่พี่น้องผองมิตรได้บริจาคมานั้น ทางกองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา จะนำไปใช้ในการสู้คดีสำหรีบ 16 แกนนำที่ถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรมต่อไป

 

ปิด!!กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา-ยอดบริจาค7.4แสน

        ทั้งนี้ นับตั้งแต่เปิดบัญชีกองทุนในช่วงเช้าของเมื่อวานจนถึงเวลานี้ รวม 30 ชั่วโมง มีผู้บริจาคเงินให้กำลังพี่น้องจะนะ-เทพา ณ เวลา 14.30 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ยอดเงินทั้งสิ้น 744,520.13 บาท เงินโอนสูงสุด 90,000 บาท เงินโอนต่ำสุด 50 บาท ทั้งนี้เงินบรจาคดังกล่าวเพียงพอต่อการสู้คดีในเบื้องต้นแล้ว ทางกองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา จึงขอปิดรับการบริจาคเงินในเวลา 16 นาฬิกา ของวันนี้ 30 พฤศจิกายน 2560 และขอ  ขอบพระคุณน้ำใจคนไทยทุกท่านที่รักความเป็นธรรมมา ณ โอกาสนี้ เราจะร่วมเทใจให้เทพา เพื่อสร้างสังคมที่เป็นธรรมและปราศจากมลพิษถ่านหินร่วมกันต่อไป

 

ปิด!!กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา-ยอดบริจาค7.4แสน

       ลงชื่อผู้แถลง อ.ธีรวัฒน์ ขวัญใจ , อ.ดร.สินาด ตรีวรรณชัย และ นส.อิสรา เจียมวิทยานุกูล 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16.00 น.

        หมายเหตุ “กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา” มีอาจารย์มหาวิทยาลัยที่ลุกขึ้นมาร่วมดูแลชาวบ้านที่ถูกกระทำจากรัฐอย่างไม่ชอบธรรม ได้เปิดบัญชีเพื่อขอบริจาคสมทบบัญชีสู้คดีให้พี่น้อง ประกอบด้วย อาจารย์ธีรวัฒน์ ขวัญใจ รองคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ดร.สินาด ตรีวรรณไชย อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลนครินทร์ และนางสาวอิสรา เจียมวิทยานุกูล ที่ปรึกษา กป.อพช.ใต้ โดยเป็นบัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพานิชย์ สาขามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เลขที่บัญชี 565-491810-0 (บัญชีเป็นชื่ออาจารย์ทั้งสามท่าน)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ