ข่าว

ศาลสั่งพักใช้ใบขับขี่ "เจน เน็ตไอดอล" เมาแล้วขับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เน็ตไอดอล" รับสารภาพเมาแล้วขับ-แอลกอฮอล์ไม่สูงมาก เจอคุก 2 เดือนปรับ 3 พัน แต่ไม่เคยต้องโทษมาก่อนศาลให้โอกาสกลับตัว โทษเหลือรอลงอาญา 2 ปี พักใช้ใบขับขี 6 เดือน

 

          ที่ศาลแขวงดอนเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ วันที่ 30 พ.ย.60 เวลา 13.30 น. พนักงานอัยการฝ่ายคดีแขวงดอนเมือง ได้นำตัว "น.ส.นันทนิตย์ สมานประธาน" หรือ เจน เน็ตไอดอล อายุ 23 ปี ไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานขับรถในขณะเมาสุรา หลังเจ้าตัวให้การรับสารภาพ

          โดยพนักงานอัยการ ได้ยื่นฟ้องคดีด้วยวาจา ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย.60 เวลากลางคืน จำเลยขับรถฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน 1 กฐ 4646 กรุงเทพมหานคร ไปรับประทานอาหารที่ร้าน ย่านหลังมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยจำเลย ได้ดื่มแชมเปญด้วย แล้วระหว่างขับรถกลับไปยังที่คอนโดมิเนียมที่พัก ย่านบางเขน เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร. ซึ่งตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ได้ขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งผลตรวจวัดปรากฏว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย  63 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ที่สูงกว่ากฎหมายกำหนด

          ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์คำฟ้อง พยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพจำเลยแล้ว เห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง

          จึงพิพากษาว่า จำเลย มีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 ( 2) , 160 ตรี วรรคหนึ่ง โดยจำเลยมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดไม่มาก ศาลจึงเห็นสมควรวางโทษให้เหมาะสมกับพฤติการณ์แห่งความผิดของจำเลย โดยให้จำคุก 4 เดือนและปรับ 6,000 บาท

          จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง จึงจำคุกทั้งสิ้น 2 เดือนและปรับ 3,000 บาท แต่จำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน ศาลเห็นสมควรให้โอกาสกลับตัวเป็นพลเมืองดี ดังนั้นโทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี แต่ศาลมีคำสั่งให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ของจำเลยด้วยมีกำหนด 6 เดือน.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ