ข่าว

ระวัง!! พนังกั้นแม่น้ำตรัง กัดเซาะ เพิ่มหลายจุด(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถนนริมพนังกั้นแม่ตรัง ถูกน้ำกัดเซาะเพิ่มอีกหลายจุด ในพื้นที่ ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง ต้องระดมเทหินถมแก้ปัญหาชั่วคราว หลายอำเภอก็กลับมาท่วมซ้ำสอง หลังฝนตกหนัก!

 

          30 พ.ย. 2560  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐพงษ์ เนียมสม  นายกเทศมนตรี ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง จังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ได้ลงไปสำรวจพนังกั้นแม่น้ำตรัง บริเวณหลังวัดไพรสณฑ์ หมู่.4 บ้านป่าหมาก หลังเกิดสถานการณ์น้ำท่วมมาตลอดระยะเวลา 4 วัน และตอนนี้ถือว่าวิกฤติแล้ว หลังจากน้ำจากแม่น้ำตรัง ได้เอ่อล้นถนนริมพนังกั้นน้ำ ที่มีความยาวประมาณ 200 เมตร จำนวนหลายจุด

         ทางเทศบาลต้องร่วมมือกับฝ่ายปกครองแก้ปัญหาเป็นการเบื้องต้น ด้วยการนำก้อนหินมาเทถมปิดกั้นทางน้ำที่กัดเซาะอย่างเร่งด่วน เพื่อมิให้ถนนริมพนังกั้นน้ำเกิดรอยร้าวกว้างมากกว่านี้ แต่กระแสน้ำก็ยังไหลมาเร็วและเชี่ยวอย่างมาก ประกอบกับมีฝนตกต่อเนื่องด้วย

 

ระวัง!! พนังกั้นแม่น้ำตรัง กัดเซาะ เพิ่มหลายจุด(คลิป)

         นายณัฐพงษ์  กล่าวว่า สถานการณ์โดยรวมตอนนี้ในเขตเทศบาล ต.นาตาล่วง ได้สั่งอพยพเคลื่อนย้ายประชาชน และข้าวของเครื่องใช้ออกไปก่อนหน้าแล้ว ตามแผนปฏิบัติการที่กำหนดไว้ให้ไปรวมตัวกันที่ศูนย์อพยพ ม.4 บ้านหนองบัว แต่บางส่วนก็ได้กางเต็นท์นอนอยู่ตามถนนริมพนังกั้นน้ำ และพื้นที่สูงที่น้ำท่วมไม่ถึง

       "ปีนี้คาดการณ์น้ำท่วมมีความรุนแรงอาจจะหนักกว่าปี 2559 แต่ก็จะต้องฝ่าวิกฤตินี้ไปให้ได้ เพราะพวกผมได้ร่วมต่อสู้น้ำท่วมกันมา 18 ปีเต็มแล้ว จวบจนวันนี้ก็ยังเป็นปัญหาเรื้อรังยังแก้ไม่ได้ สงสารแต่ชาวบ้านที่คงต้องทบแบกรับชะตากรรมต่อไป เพราะสิ่งที่ได้รับความช่วยเหลือต่างๆ จากหน่วยเหนือ เป็นเพียงการเยียวยาเท่านั้น"นายณัฐพงษ์ กล่าว

 

ระวัง!! พนังกั้นแม่น้ำตรัง กัดเซาะ เพิ่มหลายจุด(คลิป)

         นอกจากนั้น ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอีกรอบ ยังทำให้หลายพื้นที่ของ จ.ตรัง เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำสอง อย่างเช่นใน อ.รัษฎา น้ำในแม่น้ำตรังได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตร ประมาณ 50 ครัวเรือน ส่งผลให้ถนนห้วยยอด (สายใน) ช่วงตลาดลุงชม ต.คลองปาง มีระดับน้ำท่วมสูง 30-50 ซม. รวมทั้งใน อ.นาโยง ก็มีน้ำท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตร ประมาณ 100 ครัวเรือน

          รวมทั้งถนนเพชรเกษม ช่วงหน้าร้านเค้กกนิษฐา ต.ละมอ สูง 30-50 ซม. ทำให้รถเล็กทุกชนิดต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน ขณะที่ อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด ประมาณ 200 ครัวเรือนแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ